Sà lan chở đá lật úp gần Lý Sơn, 3 người chết

24/04 11:40
 

Sà lan chở đá thi công kè chắn sóng cho cảng Bến Đình bất ngờ bị lật úp khi cách đảo Lý Sơn hơn 5 km khiến 3 người chết, 2 người mất tích, ngày 24/4.

Theo Cảng vụ Quảng Ngãi, tàu kéo sà lan chở đá xuất phát lúc 4h từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Khi cách đảo Lý Sơn hơn 5 km, sà lan bị lật úp, khiến tàu kéo chìm 5 người (quê Quảng Ngãi và Long An) rơi xuống biển. Nhiều cơ quan đã phối hợp cứu nạn, đến 10h30, các lực lượng tìm thấy 3 thi thể.

Tàu kéo công suất 350 mã lực kéo theo sà lan trọng tải hơn 1.300 tấn, thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh. Phương tiện này đang chở đá cho nhà thầu thi công kè chắn sóng Lý Sơn - công trình 250 tỷ để chắn sóng cho cảng Bến Đình.

Khu vực biển gần đảo Lý Sơn hiện có gió Nam khiến các tàu chịu sóng lớn. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định sà lan chở đá quá nặng trong điều kiện gió lớn nên chìm.

Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương, Đồn biên phòng Lý Sơn và huy động tàu thuyền gần khu vực xảy ra tai nạn hỗ trợ tìm kiếm. Đơn vị này cũng thông báo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II hỗ trợ.

Đến 15h, các lực lượng đã tìm thấy thêm một nạn nhân mất tích. Hiện, việc tìm kiếm được mở rộng vì người dân báo tin số người bị nạn có thể nhiều hơn 5.

Theo đơn vị thi công, để hoàn tất tập kết 120.000 m3 đá để thi công đê chắn sóng, nhà thầu thuê ba công ty vận chuyển từ Kỳ Hà đến Lý Sơn, khoảng cách hơn 50 km. Các sà lan chở mỗi chuyến 600-1.600 m3, hiện chưa xác định sà lan khi bị lật chở bao nhiêu m3.

Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10 km2, là huyện đảo tiền tiêu của Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km).

Phạm Linh

Đọc bài gốc tại đây.