Thông xe đường Tạ Quang Bửu ở quận 8 sau 23 năm khởi công

26/04 11:47
 

Sau 23 năm chờ đợi, tuyến đường Tạ Quang Bửu (quận 8, TP.HCM) đã hoàn thành trong sự vui mừng, phấn khởi của người dân.

Sáng 26-4, UBND quận 8 tổ chức lễ thông xe đường Tạ Quang Bửu (đoạn qua phường 4, từ Chánh Hưng đến rạch Sông Sáng). Công trình đã khởi công lần đầu năm 2001, tạm ngưng vào năm 2005 và thi công lại vào tháng 4-2023. Tổng mức đầu tư tuyến đường hơn 330 tỉ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 8, việc làm đường phải kéo dài do mặt bằng thi công chật hẹp, mật độ giao thông đông đúc, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, hệ thống điện, cáp thông tin, cây xanh, chiếu sáng bố trí dày đặc... nên mất nhiều thời gian để xử lý.

Tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu, phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối hạ tầng khu vực, là điều kiện quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận 8.

  • Đầu lễ 30-4, phía đông TP.HCM ùn xe: Cảnh sát giao thông huy động 100% quân túc trực

  • Thông xe đường Phạm Hữu Lầu, dân từ Nhà Bè đi quận 7 dễ dàng hơn

Tuyến đường thông suốt là mong ước của người dân quận 8 suốt hơn 20 năm qua. Nhờ đó, người dân địa phường sẽ có điều kiện phát triển buôn bán, làm ăn tốt hơn.

Gắn bó với tuyến đường hàng chục năm, ông Nguyễn Văn Kiên (60 tuổi) chia sẻ trước đây đường Tạ Quang Bửu không có hệ thống thoát nước nên mưa thì ngập, nắng thì bụi, có tình trạng một số người dân tự buôn bán trên lòng đường khiến việc đi lại hết sức khó khăn. 

"Sau 23 năm chờ đợi, giờ đây đường đã làm xong , chúng tôi ai cũng vui mừng không tả nổi", ông Kiên xúc động.

Theo ông Trần Thanh Tùng, chủ tịch UBND quận 8, đường Tạ Quang Bửu trải dài xuyên qua các phường 2, 3, 4, 5, 6. Đây là trục giao thông chính của quận, kết nối các tuyến đường lớn như quốc lộ 50, Phạm Hùng, Cao Lỗ, Dương Bá Trạc với đại lộ Nguyễn Văn Linh và khu đô thị mới Nam TP.

Thời gian tới, địa phương mong sớm có thể triển khai thi công đường Tạ Quang Bửu ở đoạn phường 2, 3 và phần còn lại của phường 6 để tuyến đường thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, giảm bớt áp lực cho đường Phạm Thế Hiển.

Sáng cùng ngày, quận 8 cũng khánh thành Trung tâm y tế quận 8 và đường dẫn vào trung tâm. Trung tâm y tế quận 8 có mức đầu tư 107 ti đồng, được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.257 m2, với quy mô công trình chính 1 trệt, 4 lầu, sân thượng.

Khi Trung tâm y tế đi vào hoạt đông, địa phương có thêm một cơ sở y tế khang trang để khám chữa bệnh cho người dân. Người dân quận 8 không còn phải đi xa để được chăm sóc sức khỏe.

Đọc bài gốc tại đây.