Thấy chốt CSGT, hàng chục người khiêng xe qua lươn, tháo chạy ngược chiều trên đường cấm

24/04 10:58
 

Nhiều người đi xe đạp đã quay đầu chạy ngược chiều trên đường cấm, khiêng xe qua con lươn,... để né chốt CSGT trong rạng sáng ngày 25/4 trên đường Phạm Văn Đồng.

Đội CSGT Hàng Xanh xử phạt người đi xe đạp vào làn đường dành cho xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, ảnh ghi nhận lúc 4h30 sáng. Ảnh: Mạnh Tiến

Sáng ngày 25/4, Đội Cảnh Sát Giao Thông (CSGT) Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT Công An TP.HCM đã lập chốt kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức xử lý hàng chục người đi xe đạp.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, lúc 4 giờ 30 sáng 25/4, đội CSGT Hàng Xanh đã đi tuần tra, lập chốt kiểm soát, xử lý các trường hợp xe đạp vi phạm như đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều,…

Phương tiện xe đạp bị tạm giữ chờ ra quyết định xử phạt

Tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 19 (gần Giga Mall), người đi xe đạp vi phạm giao thông khi đi vào đường cấp đã bị CSGT mời vào làm việc lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện. Trong 7 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản vi phạm sẽ ra quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 200.000-300.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp đi vào khu vực cấm; đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; đi ngược chiều đường của đường một chiều, đường có biển "Cấm đi ngược chiều".

Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Hai người đi xe đạp đang điều khiển phương tiện giao thông đi vào đường cấm. Phía trước là chốt của Đội CSGT Hàng Xanh. Ảnh ghi nhận rạng sáng ngày 24/4

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, khi có chốt của CSGT thì lượng người đi xe đạp vi phạm giảm đáng kể. Cách chốt CSGT tầm 30m, nhiều người đi xe đạp đã hô lớn báo cho nhau “có giao thông” suốt một đoạn đường dài nhằm báo hiệu cho nhiều người đi xe đạp trong làn ô tô.

Hàng chục trường hợp vác xe đạp qua con lươn để di chuyển qua làn quy định cho xe máy, xe đạp,... Một số trường hợp khác còn bất chấp nguy hiểm bản thân, quay đầu tháo chạy ngược chiều trên con đường cấm mặc dù biết vận tốc của các xe ô tô lúc này đang khá nhanh tìềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn là rất lớn.

Khoảng 5 giờ 45, một người đi xe đạp đang vi phạm giao thông đi trên đường cấm đã khiêng xe vượt con lươn khi thấy chốt của CSGT và những người đi xe đạp khác đã bị xử lý

Thực tế, trên các tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng là cung đường đẹp mà nhiều người đi xe đạp lựa chọn vào sáng sớm để tập thể dục.

Đạp xe đạp là môn thể thao rèn luyện sức khỏe được nhiều người ở các lứa tuổi ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, họ đang chủ quan khi thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông gây nguy hiểm cho bản thân mình và người tham gia giao thông khác.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Bình Dương bức xúc: “Những người đi tập thể dục bằng xe đạp, cứ chạy ào ào, không nhường đường cho ai, vượt đèn đỏ. Hôm nay, có cảnh sát giao thông bắt là đúng, rất đúng”.

Cũng theo ghi nhận, khoảng 6 giờ sáng, trên giao lộ đường số 25 - Phạm Văn Đồng có một tốp người đi xe đạp khoảng 20 người đang đi vào đường cấm, chạy hàng hai, hàng ba khi thấy phía trước có cảnh sát giao thông đã khiêng xe đạp vượt qua con lươn để né chốt CSGT gây tình trạng cản trở giao thông trước ánh mắt ngỡ ngàng của người dân xung quanh.

Nhiều người đi xe đạp đã khiêng xe đạp băng qua con lươn để né chốt CSGT

Anh Phạm Văn Cảnh, quê Đồng Nai, đang làm nghề chạy xe ôm công nghệ chia sẻ: “Mỗi lần xe đạp cứ đi hàng hai, hàng ba gây nguy hiểm cho người đi đường. Mong sau lần bị xử lý này tình trạng vi phạm không còn nữa”.

Đọc bài gốc tại đây.