Thầy trò trường Tiểu học Đống Đa tự hào cùng 'Hào khí Điện Biên'

16/04 08:26
 

Bằng hoạt cảnh tái hiện về chiến thắng Điện Biên Phủ, thầy trò Tiểu học Đống Đa đã tái hiện những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc, giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho các thế hệ tương lai.

Sáng 15/4, Trường tiểu học Đống Đa (Hà Nội) đã phối hợp cùng Bảo tàng lịch sử Quốc gia tổ chức chương trình giao lưu nói chuyện chuyên đề “Hào khí Điện Biên” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng và vô cùng xúc động.

Mở đầu chương trình là hoạt cảnh "Điện Biên - vang mãi bản hùng ca” của 50 em học sinh khối 3. Những giai điệu đầy sức mạnh của “Hò kéo pháo”, “Giải phóng Điện Biên” đã thu hút tất cả thầy cô và học sinh toàn trường cùng bước vào những ký ức lịch sử, cùng nhau cảm nhận và hòa nhịp như những chiến sĩ Điện Biên ngày ấy, quyết tâm xông pha nơi tiền tuyến và hạnh phúc vỡ òa khi giành chiến thắng, giải phóng Điện Biên giữa mùa hoa Tây Bắc.

Những chiến sĩ Điện Biên nhỏ tuổi, kéo pháo và múa hát mừng chiến thắng

Phần được thầy cô và các em học sinh vô cùng trông đợi, cũng là phần chính của chương trình là chia sẻ đến từ hai diễn giả ThS Lê Thị Liên và ThS Nguyễn Thị Ngọc Anh của Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia. Hai diễn giả đã sử dụng nhiều hình ảnh, video tư liệu để khái quát về chiến dịch Điện Biên Phủ; nêu bật những tấm gương anh hùng và cùng nghe các hiện vật lịch sử "kể chuyện"; học sinh được tham gia trò chơi đi tìm ẩn số và vận chuyển lương thực vào trận địa. Những hoạt động đã góp phần giúp các em học sinh khắc sâu những kiến thức đầy tự hào về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình “Hào khí Điện Biên" khép lại nhưng dư âm sẽ còn mãi. Đây cũng là một trong những sáng tạo của Trường Tiểu học Đống Đa trong việc sinh động hóa các bài học lịch sử, với mục tiêu truyền tải lịch sử và lòng tự hào dân tộc đến với học sinh một cách sống động và chân thực nhất. Cảm xúc tự hào về Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ tiếp thêm động lực để các thầy cô và các con học sinh quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trong các hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các trò chơi.

Đọc bài gốc tại đây.