Thủ tướng gửi thư khen cảnh sát giao thông

05/05 11:50
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ vừa qua.

Ngày 5-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính có thư khen gửi lực lượng cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Trong thư, người đứng đầu Chính phủ nêu bối cảnh dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, mật độ phương tiện tăng cao, thời tiết nắng nóng gay gắt trên hầu hết cả nước. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn ứng trực 100%, phối hợp với lực lượng công an và lực lượng chức năng khác để bám sát mặt đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm.

  • 138 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễĐỌC NGAY

Kết quả, trong 5 ngày nghỉ lễ, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Trong đó, số vụ tai nạn giảm 35 vụ (9,16%), giảm 66 người chết (32,35%), đồng thời giảm 4 nạn nhân bị thương (1,38%).

Trong đó, nhiều địa phương không để xảy ra tai nạn chết người, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng kéo dài. Đồng thời, cảnh sát giao thông cũng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhiều trường hợp phạm tội trên các tuyến giao thông; hỗ trợ người dân trên đường di chuyển về quê bằng nhiều biện pháp sáng tạo, hiệu quả.

Có được những thành tích trên là do lực lượng cảnh sát giao thông đã đổi mới về tư duy, nhận thức, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, căng mình trong nắng nóng của cảnh sát giao thông trên các tuyến đường, đúng với tinh thần "thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi".

"Đặc biệt, các đồng chí đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là việc kiểm soát liên tuyến, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, giảm phiền hà cho người tham gia giao thông", Thủ tướng đánh giá.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, khen ngợi những kết quả lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng tăng cường đã đạt được trong dịp nghỉ lễ vừa qua. 

Ông đồng thời đề nghị các lực lượng này tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, cố gắng hơn nữa , làm nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xứng đáng là chỗ dựa để nhân dân thực sự bình an trên các tuyến đường.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tính từ chiều 26-4 đến 12h ngày 1-5, tình hình trật tự an toàn giao thông trên cả nước cơ bản được đảm bảo; lưu lượng xe tăng cao vào các ngày trước (26 và 27-4) và ngày cuối kỳ nghỉ lễ (1-5) do người dân về quê, đi du lịch và ngược lại, trên một số tuyến chính cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, thanh tra giao thông địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông theo đúng nội dung các phương án đã được chuẩn bị.

Cùng thời điểm trên, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỉ đồng. Ngoài ra, hơn 30.000 xe cộ các loại bị tạm giữ, tước khoảng 15.300 bằng lái.

So với cùng kỳ năm 2023, số trường hợp vi phạm bị xử lý xử phạt tăng 53,9%, số tiền phạt tăng 46,8%.

Đọc bài gốc tại đây.