Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

28/04 17:00
 

Đoàn tình nguyện Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường Bám II, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Dự án ‘Xây trường vùng cao’ với mong muốn xây dựng khu nội trú và vệ sinh cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Mường Bám II. (Nguồn: iGo)
Tin liên quan
Hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Trường tiểu học Mường Bám II có 4 điểm trường lẻ và 1 điểm trung tâm. Năm học 2023-2024, trường có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 599 học sinh, 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện nay, nhà trường đang tổ chức thực hiện nấu ăn bán trú tập trung cho 69 học sinh.

Các em học sinh trong toàn trường được tham gia các trò chơi, gian hàng trải nghiệm, đổi thưởng; thi đấu các môn thể thao: kéo co, cướp cờ và tổ đội ăn ý...

Qua các hoạt động mang đến những trải nghiệm mới, bổ ích cho các em học sinh vùng khó khăn.

Ngoài ra, Đoàn còn hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh của trường; tặng 30 bàn học, 100 chiếc ghế, 4 tủ sách thư viện, 362 phần quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí là 200 triệu đồng.

Đoàn thiện nguyện tổ chức hoạt động vui chơi cho các em học sinh. (Nguồn: iGo)

Các hoạt động này nằm trong dự án “Xây trường vùng cao” với mong muốn xây dựng khu nội trú và vệ sinh cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Mường Bám II.

Ngày 7/4, khu vệ sinh đã được khởi công xây dựng và sắp được hoàn thiện.

Đọc bài gốc tại đây.