Tiếp xúc cử tri giữa ĐBQH với công nhân, người lao động Hà Giang năm 2024

09/05 06:09
 

Chiều 8.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri với công nhân, lao động trên địa bàn.

Chiều 8.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri với công nhân, lao động trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã thông tin đến cử tri về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ngoài ra, ĐBQH tỉnh cũng đã thông tin đến cử tri về Luật Công đoàn sửa đổi; Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi.

Sau khi nghe thông báo, các cử tri đã có nhiều kiến nghị, đề xuất, tập trung vào các nội dung như: Đề nghị Quốc hội xem xét có chính sách đảm bảo quyền lợi của lao động nữ; công tác y tế tại các doanh nghiệp đặc thù.

Những bất cập, vướng mắc, khó khăn của người lao động ngành Y tế; vấn đề về thiếu giáo viên; quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân...

Ngoài ra các cử tri cũng có ý kiến về chế tài phù hợp để ngăn ngừa, xử lý các hành vi phân biệt đối xử đối với người lao động; xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình không đóng kinh phí công đoàn...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV Lý Thị Lan ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các kiến nghị thuộc bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong kỳ họp tới.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã trao 100 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đọc bài gốc tại đây.