TP.HCM còn gần 9.000 căn hộ tái định cư không có người ở

09/05 18:06
 

Đây là thông tin do ông Đinh Thiên Tân, trưởng Phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TP.HCM nêu ra tại họp báo chiều 9-5.

Theo ông Đinh Thiên Tân - trưởng Phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng - hiện TP.HCM có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân nằm tại 85 chung cư, cụm chung cư tại TP Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Hiện Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng đã tiếp nhận 8.461 căn hộ và chuẩn bị tiếp nhận thêm 487 căn hộ còn lại từ các địa phương để quản lý.

Ông Tân cho biết thêm do chưa có người ở nên các căn hộ này bị đóng cửa, niêm phong, không phát sinh chi phí duy tu, bảo dưỡng. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn phải chi trả phí quản lý vận hành cho ban quản trị các dự án.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều công ty dịch vụ phát công văn đòi phí quản lý, phí bảo trì nhưng không được thanh toán, ông Tân cho biết hiện có 39 dự án chung cư có các văn bản thông báo đề nghị thanh toán chi phí quản lý vận hành các căn hộ với 81 tỉ đồng.

Tuy nhiên, quyết định số 2880 của UBND TP.HCM chỉ ủy quyền cho người sử dụng căn hộ đã được bố trí tái định cư được thay mặt đại diện chủ sở hữu để tham dự và thực hiện quyền biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư.

Tức chỉ người dân được bố trí căn hộ mới được tham gia họp, biểu quyết, thống nhất mức giá để chi trả.

Còn Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng không được UBND TP.HCM ủy quyền để tham dự hội nghị nhà chung cư, biểu quyết thống nhất mức giá chi trả.

Do đó, trung tâm đang kiến nghị TP.HCM ủy quyền và giao chủ trương thanh toán chi phí quản lý quản lý đối với các căn hộ này.

Đọc bài gốc tại đây.