Tri ân, tặng quà cựu chiến binh Chiến dịch Điện Biên Phủ

04/05 19:06
 

TPO - Chiều 4/5, huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và tham gia kháng chiến chống Pháp, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Theo Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt, trên địa bàn huyện còn 13 cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Các cụ đều ở độ tuổi xưa nay hiếm, đã ngoài 90. Trong ảnh là một cựu chiến binh được các thanh niên tình nguyện hỗ trợ đến dự chương trình gặp mặt.

Lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND huyện Mường Ảng thăm hỏi, động viên, chúc sức khoẻ các cựu chiến binh chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sinh sống trên địa bàn huyện Mường Ảng đều ở độ tuổi xưa nay hiếm.

Phút tâm sự của hai cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, buổi gặp mặt, tri ân là một hoạt động giàu ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân công lao của các thế hệ đi trước đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", mang lại cuộc sống tươi đẹp hôm nay.

Cựu chiến binh Nguyễn Công Nuôi - từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự tri ân, lòng biết ơn của thế hệ con cháu với những hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo huyện Mường Ảng, các đơn vị chức năng của huyện đã trao tặng những món quà tri ân của tỉnh Điện Biên, Bộ Quốc phòng, huyện Mường Ảng đến các cựu chiến binh.

Bí thư Huyện uỷ Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt cũng gửi lời hỏi thăm sức khoẻ, động viên tinh thần của Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên Trần Quốc Cường tới các cựu chiến binh. Ông Đạt thông tin, dịp này, các cơ quan, ban, ngành của T.Ư, tỉnh Điện Biên luôn dành sự tri ân sâu sắc tới những công lao của thế hệ các cựu chiến binh đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm xưa; đồng thời xin hứa sẽ phát huy hết khả năng để đưa vùng đất Mường Ảng tiếp tục phát triển đi lên.

Đọc bài gốc tại đây.