Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm ngư dân 4 tàu cá gặp nạn

09/05 19:10
 

Các lực lượng Việt Nam cùng Trung Quốc đã tìm kiếm được 14 ngư dân, trong đó 1 người thiệt mạng và đang tích cực tìm kiếm 10 người còn lại.

Chiều 9-5, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin liên quan vụ 4 tàu cá Việt Nam với 24 ngư dân gặp nạn ngày 2 và 3-5.

"Các lực lượng chức năng cũng như tàu cá của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc, tích cực tìm kiếm cứu nạn cho ngư dân", bà Hằng thông tin thêm.

Cho đến nay, các lực lượng đã cứu được 13 ngư dân, tìm thấy một ngư dân thiệt mạng và đang tích cực tìm kiếm 10 ngư dân còn lại.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã làm việc nhanh với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội cũng như chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh thông tin cho cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc.

Việt Nam cũng đề nghị Trung Quốc tăng cường chủ động lực lượng, phương tiện cần thiết để tìm kiếm cứu nạn cho ngư dân đang mất tích", đại diện Bộ Ngoại giao nói.

Các cơ quan chức năng của Trung Quốc sau đó đã cử phương tiện phối hợp với Việt Nam hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

"Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc để tích cực tìm kiếm cứu nạn ngư dân, theo dõi, cập nhật tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân kịp thời", bà Hằng khẳng định.

Ngày 6-5, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị này vừa phát đi thông báo về việc 4 tàu cá chìm, nhiều ngư dân mất tích.

Theo đó, khoảng 14h ngày 2-5, tàu cá QB 92699-TS của ông Nguyễn Đức Trung (trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) phát thông báo tàu gặp nạn chìm trên biển. Có một thuyền viên trên tàu này được tàu cá ở thị xã Ba Đồn cứu kịp thời, còn lại 6 thuyền viên đang mất tích.

Sau đó đêm 3-5, tàu cá QB 98614-TS của ông Phan Thanh Hùng (ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cũng bị mất liên lạc, trên tàu có 5 thuyền viên.

Cùng thời gian này, thêm hai tàu cá khác của ngư dân Quảng Bình bị nạn.

Trong đó, tàu QB 98768-TS của ông Lê Văn Chiến (ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) bị chìm. 5 thuyền viên trên tàu sau đó được một tàu khác tiếp cận và cứu được.

Tàu QB 93712-TS do ông Phạm Văn Trung ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch làm thuyền trưởng bị chìm. 7 thuyền viên trên tàu may mắn được tàu cá gần đó cứu vớt.

Ngày 7-5, trở về bờ an toàn, ông Lê Văn Chiến kể tàu mình đang đánh bắt thì lốc xoáy đến quá bất ngờ khiến chiếc tàu bị lốc cuốn và đánh chìm trong thời gian ngắn.

Đọc bài gốc tại đây.