Truy bắt 2 đối tượng mang kiếm đi cướp tài sản tại Quảng Ninh

19/04 12:56
 

Ngày 19.4, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả ( Quảng Ninh ) cho biết đã bắt được Đặng Văn Quyền, sinh năm 1993, trú tại...

Ngày 19.4, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết đã bắt được Đặng Văn Quyền, sinh năm 1993, trú tại thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản.

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Cẩm Phả tiếp nhận tố giác của anh H.N.A (sinh năm 1986, trú tại khu 9A, phường Cửa Ông) về việc khoảng 20h30, ngày 10.4.2024 anh bị 2 đối tượng cầm kiếm đuổi tại phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả. Khi đó anh A bỏ chạy để lại xe máy, khi quay lại thì phát hiện bị mất xe.

Tiến hành xác minh vụ việc, ngày 17.4, Đội Cảnh sát hình sự phát hiện chiếc xe máy của anh H.N.A bị mất có nhiều đặc điểm giống với chiếc xe máy đang được đối tượng Mai Thanh Phong (sinh năm 1996, trú tại tổ 11, khu 1B, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) sử dụng nhưng đã bị tháo biển số và thay đổi một số đặc điểm nhận dạng.

Lực lượng Cảnh sát hình sự đã triệu tập đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Phong đã khai nhận tối 10.4.2024 cùng một đối tượng tên Quyền, là bạn quen do cùng sử dụng ma túy, hiện đang sống lang thang trên địa bàn Cẩm Phả dùng kiếm đuổi đánh và cướp xe máy của anh H.N.A.

Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Quyền với anh A. Quyền rủ Phong đánh anh A, rồi nảy sinh ý định và thực hiện chiếm đoạt xe máy của người này.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã thành lập tổ công tác hành động ngay trong đêm, đến rạng sáng 18.4, các trinh sát đã bắt được đối tượng Đặng Văn Quyền (sinh năm 1993, trú tại thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Qua xét nghiệm, Phong, Quyền đều dương tính với chất ma túy.

Hiện, Công an thành phố Cẩm Phả đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc bài gốc tại đây.