Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm

23/04 12:23
 

Thợ lặn đã tìm thấy ba trong bốn ngư dân mất tích trên vùng biển Đông Bắc khi tàu 300CV bị nhấn chìm, riêng chủ tàu Hoàng Văn San vẫn mất tích.

Ông Nguyễn Huy Nam, Phó chủ tịch huyện Quảng Xương, cho biết sau hơn hai ngày tìm kiếm, sáng 23/4 thợ lặn đã tìm thấy thi thể ba ngư dân Hoàng Văn Ninh 35 tuổi, Trần Văn Thiết 42 tuổi và Triệu Văn Thiệu 41 tuổi.

"Cả ba mắc kẹt trong khoang tàu", ông Nam nói. Riêng thuyền trưởng kiêm chủ tàu Hoàng Văn San vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện một tàu cá của xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương chở đội thợ lặn phối hợp với 8 tàu cá khác và lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra thân tàu, mở rộng tìm kiếm sang khu vực lân cận.

Đội cứu hộ cho hay khu vực tàu cá bị chìm là vùng biển giáp ranh hải phận Trung Quốc. Gió đang lớn, biển động nên công tác tìm kiếm gặp nhiều bất lợi.

Sau 10 ngày ra khơi đánh bắt, khoảng 1h ngày 21/4, khi đang ở vùng biển Quảng Ninh, tàu cá của anh Hoàng Văn San, 45 tuổi, trú tại xã Quảng Nham bị lốc xoáy đánh chìm. Tàu bạn sau đó phát hiện, cứu được 4 ngư dân đang đu bám trên phao xốp gần vị trí tàu chìm. 4 người còn lại mất tích.

Các nạn nhân đều là họ hàng, trong đó anh Trần Văn Thiết là anh vợ của San, còn Trần Văn Linh là cháu anh Thiết. Những ngư dân sống sót cho hay 4 người mất tích do nằm nghỉ trong khoang, không kịp thoát thân khi tàu bị nhấn chìm.

Đọc bài gốc tại đây.