Tình hình sức khỏe nam sinh lớp 8 bị đánh chết não giờ ra sao?

20/04 10:19
 

Phú Thọ - Sau gần 1 tháng kể từ khi chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, tình hình sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị...

Phú Thọ - Sau gần 1 tháng kể từ khi chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, tình hình sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chết não chưa có sự cải thiện lớn.

Như tin đã đưa, cháu Đ (quê xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) - nam sinh lớp 8 bị hành hung đến chết não vì xích mích trong khi chơi bóng rổ tại phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ từ ngày 26.3.

Ngày 19.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Huệ - dì ruột cháu Đ cho biết, hiện cháu Đ vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ hết lòng điều trị. Tuy nhiên, cháu vẫn đang hôn mê, sức khỏe đến nay chưa có nhiều tiến triển.

Chị Huệ kể, mặc dù vậy, nhưng chị Lan (mẹ của cháu Đ) và gia đình luôn có niềm tin sẽ có phép màu đến với cháu. Ngày này qua ngày khác, mẹ và bà ngoại luôn túc trực cả ngày lẫn đêm tại bệnh viện để vệ sinh, truyền thuốc, xoa bóp cho cháu, mong cháu sẽ tỉnh lại.

"Gia đình tôi ở Đồng Lương mỗi tuần từ 2 đến 3 ngày thay nhau đến bệnh viện chăm cháu, nhưng mẹ và bà ngoại từ ngày đưa cháu về đây chưa rời một ngày nào. Gần 1 tháng cháu nằm đây, chị Lan gầy rộc đi, chỉ còn da bọc xương, nhìn 2 mẹ con ai cũng xót xa, không cầm được nước mắt" - chị Huệ xúc động.

Gần 1 tháng qua, vị luật sư hỗ trợ pháp lý cho cháu Đ thường xuyên đến bệnh viện thăm hỏi, đưa hàng nghìn con hạc giấy, ngôi sao hi vọng và những bức thư tay chứa tâm tư tình cảm, lời cầu nguyện của các bạn học cùng lớp, cùng trường và rất nhiều người khác từ khắp mọi miền đất nước gửi cho 2 mẹ con cháu Đ.

Cùng với đó, Công an tỉnh Phú Thọ, chính quyền xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, các cơ quan đoàn thể và nhiều mạnh thường quân đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. Tất cả đều xót xa trước tình cảnh của 2 mẹ con, mong muốn tình hình sức khỏe của cháu Đ sẽ cải thiện, không phụ sự kiên trì của gia đình cũng như niềm hi vọng của tất cả mọi người.

Trước đó, Báo Lao Động đã có nhiều bài viết về sự việc cháu Đ bị hành hung đến chết não, tiên lượng xấu vì xích mích khi chơi bóng rổ tại phường Việt Hưng, quận Long Biên ngày 17.3. Sau nhiều ngày điều trị ở Hà Nội, đến ngày 26.3, cháu Đ được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 27.3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng đang học lớp 10 về tội "Cố ý gây thương tích" - là anh của nam sinh lớp 6 trước đó xảy ra mâu thuẫn với cháu Đ khi đang chơi bóng rổ.

Về hoàn cảnh gia đình cháu Đ, theo tìm hiểu của phóng viên, chị Lan mẹ của cháu Đ lấy chồng quê ở Thái Bình, hai vợ chồng thuê trọ, sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Thế nhưng, cách đây vài năm, chồng chị Lan mất vì tai nạn lao động, bỏ lại hai mẹ con, chị Lan bán hàng rong một mình nuôi cháu Đ.

Mới đây, cháu Đ và mẹ chuyển hộ khẩu về với ông bà ngoại tại khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương. Thế nhưng, hai mẹ con chưa kịp về thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

Đọc bài gốc tại đây.