Tóm gọn đối tượng chuyên trộm cắp tại các lễ hội

08/06 10:30
 

TPO - Mặc dù có 13 tiền án, tiền sự, nhiều lần ra tù vào tội nhưng Lê Văn Anh vẫn ngựa quen đường cũ, tìm đến các lễ hội để trộm cắp tài sản của người dân.

Ngày 8/6, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố đối tượng Lê Văn Anh, (SN 1962, trú tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, Anh là đối tượng có 13 tiền án, tiền sự về các tội danh trên. Sau khi ra tù, Anh thường xuyên lên mạng tìm hiểu các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội tập trung đông người trên cả nước sau đó đến địa điểm tổ chức lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội.

Công an làm việc với Lê Văn Anh.

Trong quá trình UBND thị xã Thái Hòa tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã, Lê Văn Anh đã lợi dụng sơ hở của người dân và du khách để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Lê Văn Anh bị công an bắt giữ.

Đây là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự nhất từ trước đến nay mà Công an thị xã Thái Hòa phát hiện, bắt giữ. Quá trình phạm tội, đối tượng lấy nhiều tên khác nhau để hòng trốn tránh việc xử lý của lực lượng chức năng.

Hiện Công an thị xã Thái Hòa đang tạm giữ hình sự Lê Văn Anh để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đọc bài gốc tại đây.