Tập trung nguồn lực khống chế đám cháy tại Phụng Hoàng sơn

26/04 23:03
 

Sau khi khống chế cơ bản đám cháy tại Phụng Hoàng sơn, các lực lượng chức năng huyện Tri Tôn ( An Giang ) túc trực theo dõi diễn biến...

Sau khi khống chế cơ bản đám cháy tại Phụng Hoàng sơn, các lực lượng chức năng huyện Tri Tôn (An Giang) túc trực theo dõi diễn biến đám cháy để kịp thời dập lửa phát sinh.

Tối 26.4, trả lời qua điện thoại, ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn xác nhận về đám cháy tại Núi Tô (tức Phụng Hoàng sơn, một trong 7 ngọn núi nổi tiếng của tỉnh An Giang được nhiều người biết đến qua danh xưng Thất Sơn – Bảy Núi).

Theo đó, khoảng trưa cùng ngày, tại khu vực Kẹt Càng Đước (Núi Tô) thuộc ấp Tô Thuận, xã Núi Tô đã xảy ra đám cháy.

Ngay sau khi phát hiện, các lực lượng chức năng gồm Kiểm lâm, Công an, Quân sự… đã triển khai nhiều biện pháp chữa cháy.

Tuy nhiên, do khu vực xảy ra đám cháy có địa hình phức tạp, độ dốc lớn và ngọn lửa làm nổ đá từ trên cao xuống… làm mất an toàn cho lực lượng chữa cháy. Vì thế mãi đến khoảng 17h cùng ngày mới cơ bản khống chế ngọn lửa.

Theo ông Giang, trước mắt chưa thống kê được thiệt hại, nhưng ghi nhận ban đầu và thực tế cho thấy, diện tích đám cháy khá lớn. Tuy nhiên, khu vực này không có nhiều cây thân gỗ, chủ yếu là dây leo, cây tạp.

Hiện, các lực lượng chức năng tổ chức lực lượng theo dõi, quan sát đám cháy để có kế hoạch dập lửa phát sinh.

Đọc bài gốc tại đây.