Vinh danh 95 công nhân, lao động tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh

26/04 20:32
 

Ngày 26.4, tại thành phố Hạ Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Tuyên dương Công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và...

Ngày 26.4, tại thành phố Hạ Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Tuyên dương Công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2024, nhân kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5 (1886 – 2023); 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5 (1954 – 2024). Tham dự chương trình có bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, nhiều mô hình, cách làm của Công đoàn Quảng Ninh đã phát huy hiệu quả trong các hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến kết hợp với tư vấn pháp luật lưu động cho CNLĐ và người sử dụng lao động; hoạt động các cụm văn hóa thể thao, các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; mô hình liên kết - kết nghĩa giữa LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các Công đoàn ngành với các CĐCS tại các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Đăng ký đảm nhận, tham gia thực hiện 16 công trình, phần việc với tổng giá trị trên 1.000 tỉ đồng. Triển khai có hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với 15.030 sáng kiến, đạt 128% kế hoạch toàn chương trình.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cũng đã chủ động tham mưu đề xuất xây dựng và được tỉnh giao chủ trì triển khai Đề án "Phát triển quan hệ lao động tỉnh Quảng Ninh" giai đoạn 2021 – 2025; chủ động đề xuất, phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình lãnh đạo tỉnh đối thoại với hơn 300 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với hơn 500 CNLĐ...

Phát biểu tại sự kiện, bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, Quảng Ninh là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng - “cái nôi” ra đời của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; với truyền thống "kỷ luật và đồng tâm", cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ công nhân lao động, Công đoàn Quảng Ninh đang ngày càng lớn mạnh, phát huy tốt vai trò, vị thế của mình trong công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Đề nghị các cấp công đoàn Quảng Ninh thời gian tới cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tham gia xây dựng các văn bản chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Các cấp công đoàn cần phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn, người sử dụng lao động có các giải pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động; quan tâm tuyên truyền, huấn luyện các nội dung về an toàn cho người lao động, đặc biệt trong tháng 5 – Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Tập trung thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn...

Tại chương trình, 95 gương mặt “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” năm 2023 đã được tôn vinh khen thưởng.

Các cá nhân được tôn vinh khen thưởng lần này là những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đội ngũ CNLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2023, là những công nhân trực tiếp lao động sản xuất, đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo gương mẫu trong lối sống, trong công việc, có nhiều giải pháp sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất của cá nhân và tập thể, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đọc bài gốc tại đây.