Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo: UBND TP.HCM yêu cầu sớm xác minh hành vi để xử lý

04/05 16:58
 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu sớm xử lý vi phạm tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP phối hợp UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết vụ việc xảy ra ở lớp mẫu giáo Tí Bo (TP Thủ Đức).

Trong đó cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. Đồng thời xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và báo chí.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

  • Bạo hành trẻ trong giờ ăn: Giáo viên bị áp lực vì phụ huynh muốn con ăn giỏi, tăng cân?

  • Trẻ bị bạo hành: Không thể bỏ qua việc điều trị vết thương tâm lý

Đồng thời cần phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, tối 23-4, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức ghi nhận thông tin phản ánh của người dân việc trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 - 10h ngày 11-4 tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Người thực hiện hành vi bạo hành trẻ em cũng chính là bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

Theo trình bày của bà Nga, bé N.T.C. (5 tuổi, ngụ phường Linh Đông) không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý.

Còn bé T.M.H. (6 tuổi, ngụ phường Tam Phú), bà Nga cho biết do bé nghịch làm hư đồ chơi nên bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý.

Đã đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo Tí Bo

Lớp mẫu giáo Tí Bo được UBND phường Linh Đông cấp phép hoạt động ngày 29-7-2020 với lớp mẫu giáo 3-4 tuổi và lớp mẫu giáo 4-5 tuổi. Tổng số trẻ là 22 trẻ do bà Lâm Thị Bạch Nga làm chủ lớp.

Khi sự việc vừa xảy ra, UBND phường Linh Đông đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức làm việc ngay với bà Lâm Thị Bạch Nga. Trước mắt UBND phường Linh Đông đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25-4.

Đọc bài gốc tại đây.