Vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi: 4 người tử vong, 5 người mất liên lạc

25/04 19:46
 

Chiều 25.4, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã đưa 4 thi thể trong vụ chìm sà lan ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi vào bờ. Điều...

Chiều 25.4, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã đưa 4 thi thể trong vụ chìm sà lan ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi vào bờ. Điều bất ngờ là trong số 4 thi thể được tìm thấy và xác nhận danh tính, không nạn nhân nào có tên trong danh sách 5 thuyền viên như đăng ký lúc xuất bến.

Tính đến 17h chiều 25.4, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 4 thi thể trong vụ tàu kéo sà lan bị chìm trên vùng biển Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào 4h ngày 24.4.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Lê Văn Trung (tỉnh Long An) đã đến Quảng Ngãi nhận dạng người thân. Khi được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cung cấp hình ảnh các nạn nhân đã tìm thấy thi thể, ông Trung nhận ra 3 người. Theo ông Trung, trong số 3 thi thể được tìm thấy, đầu tiên có em rể ông là Võ Văn Sông, còn lại là Đặng Văn Nhung và Đặng Văn Ước. Hai người này đều ở Long An.

Trưa 25.4, thi thể thứ 4 cũng được xác định danh tính. Người này là ông Trần Minh Phúc ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ông Phúc được thuê điều khiển máy đào.

Điều bất ngờ là trong danh sách thuyền viên được đơn vị thuê tàu trình báo với cơ quan chức năng trước khi tàu xuất bến có 5 người, gồm ông Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí (tỉnh Quảng Ngãi); Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương (tỉnh Long An). Như vậy, 4 người được xác định tử vong trong vụ chìm sà lan và tàu kéo đều không có tên trong danh sách thuyền viên lúc xuất bến.

Chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn kể trên, cơ quan chức năng đã tìm cách liên lạc với 5 người có tên trong danh sách thuyền viên đăng ký xuất bến, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa liên lạc được. Trong 5 người này thì có 3 người quê ở Quảng Ngãi, 2 người quê ở tỉnh Long An.

“Giờ 5 thuyền viên có tên trong danh sách thuyền viên đăng ký xuất bến, còn ở trên bờ hay không thì chúng tôi vẫn chưa biết được, đang nhờ công an xác minh. Chúng tôi cũng cầu mong 5 thuyền viên này không đi trên tàu. Tuy nhiên, theo thông tin từ lãnh đạo huyện Lý Sơn, thì các gia đình ở huyện Lý Sơn khẳng định 3 người ở Lý Sơn có tên trong danh sách thuyền viên đăng ký xuất bến đã đi trên tàu sà lan gặp nạn”.

Chiều 25.4, chia sẻ với phóng viên về việc cơ quan chức năng có khởi tố vụ án chìm sà lan làm tử vong nhiều người kể trên hay không, đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể trả lời là có khởi tố hay không.

Cũng trong chiều 25.4, ông Lê Đỗ Mười - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, ngày 24.4, tàu kéo kéo theo sà lan chở đá khi di chuyển đến khu vực cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3 hải lý thì xảy ra tai nạn, khiến nhiều người tử vong và mất tích.

Theo báo cáo hỏa tốc của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 4h ngày 24.4. Tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đang từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên hành trình đến khu vực biển, cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì tàu kéo xảy ra sự cố và chìm, khiến sà lan chìm theo.

Tàu kéo công suất 350 mã lực kéo theo sà lan trọng tải hơn 1.300 tấn, thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh. Phương tiện này đang chở đá cho nhà thầu thi công kè chắn sóng Lý Sơn - công trình 250 tỉ đồng để chắn sóng cho cảng Bến Đình. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định sà lan chở đá quá nặng trong điều kiện gió lớn nên chìm.

Đọc bài gốc tại đây.