Vụ học sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: Công an đang làm rõ có đồng phạm hay không

28/03 18:17
 

TPO - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ án này có đồng phạm hay không.

Chiều 28/3, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin thêm về vụ việc nam sinh N.H.Đ (14 tuổi, học lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, Long Biên) bị đánh chấn thương sọ não khi đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên).

Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã giao Công an quận Long Biên nhanh chóng vào cuộc. Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (16 tuổi, trú tại quận Long Biên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng công an đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ án này có đồng phạm hay không.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, dù vụ án đang trong quá trình điều tra nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin tác động xấu đến dư luận. Theo đó, có thông tin cho rằng M và em trai là cháu T.V.K (12 tuổi, trú quận Long Biên) cùng nhau đánh em Đ. Thậm chí, còn có thông tin nói rằng anh T.V.T (bố đẻ cháu M) đứng ngoài cổ vũ cho 2 con đánh người.

Nam sinh đang điều trị tại bệnh viện

"Hiện có cả thông tin bố đẻ gây ra hậu quả rồi con gánh tội thay cho bố... Tôi phải khẳng định đây là thông tin xấu, độc. Về vụ việc thì cơ quan điều tra hiện đang vào cuộc xem có dấu hiệu đồng phạm không", ông Tùng nhấn mạnh.

Ông Tùng cho biết thêm, hiện Công an TP Hà Nội đang giao các đơn vị chức năng truy bằng được những người phát đi những thông tin xấu, độc này để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 19/3, Công an quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu N.H.Đ (SN 2010, trú tại quận Long Biên) về việc cháu Đ. khi đang chơi tại sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thì bị đánh gây thương tích nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 108.

Cơ quan công an xác định vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 17/3 tại khu vực đình Lệ Mật.

Đọc bài gốc tại đây.