Vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong: Tạm giữ giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

04/05 12:15
 

TPO - Cơ quan điều tra đã tạm giữ giám đốc đồng thời tạm hoãn xuất cảnh 7 người khác ở công ty xảy ra sự cố nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4/5, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty THHH TM và SX gỗ Bình Minh. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tạm hoãn xuất nhập cảnh với 7 trường hợp là người nước khác để phục vụ công tác điều tra vụ việc nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH TM và SX gỗ Bình Minh, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu khiến 6 người chết, 5 người bị thương vào ngày 1/5.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ việc

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường, điều động các lực lượng để tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; Phối hợp với các cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu, khám nghiệm hiện trường và thực hiện một số nhiệm vụ điều tra ban đầu.

Hiện trường vụ nổ lò hơi

Công ty TNHH TM và SX gỗ Bình Minh có 3 xưởng sản xuất gồm 1 xưởng sản xuất tại huyện Trảng Bom và 2 xưởng sản xuất tại huyện Vĩnh Cửu. Doanh nghiệp này có hơn 400 lao động người Việt Nam và 15 lao động người nước ngoài đang làm việc

Về phía Công ty THHH Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh cũng đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và thân nhân các nạn nhân. Đồng thời có thông báo cho công ty tạm ngừng hoạt động trong tháng 5 để khắc phục hậu quả tai nạn lao động. Về lương tháng 4, công ty sẽ thu xếp chi trả đầy đủ cho toàn thể cán bộ nhân viên. Trong thời gian ngưng hoạt động, đối với lương tháng 5, công ty sẽ hỗ trợ chi trả cho mỗi công nhân viên 1 tháng lương cơ bản.

Đọc bài gốc tại đây.