Đi tù vì nghịch dại

09/05 12:52
 

Nguyễn Quốc Kiệt, 19 tuổi, nói đồng nghiệp đưa hộp quẹt để "đốt túi nylon xem có cháy không" gây hỏa hoạn nhà xưởng, thiệt hại 1,8 tỷ đồng.

Ngày 9/5, Kiệt bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 13 năm tù; Nguyễn Hoàng Long, 22 tuổi, 9 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản. Bốn công nhân khác lĩnh từ 6 tháng đến một năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Về trách nhiệm dân sự, Kiệt và Long phải liên đới bồi thường cho chủ xưởng hơn 1,8 tỷ đồng.

Các bị cáo là công nhân công ty chuyên sản xuất bọc xốp bao trái cây tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, đã được tập huấn về kỹ năng PCCC.

Theo cáo trạng, khuya 4 năm trước, khi đang trực tại xưởng, Kiệt đùa, nói Long "cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không?". Dù biết rõ túi nylon chứa bọc xốp có khí gas dễ cháy nhưng Long vẫn đưa hộp quẹt cho Kiệt.

Kiệt đi đến kho thành phẩm, hô to để các công nhân khác chú ý, cầm quẹt đốt túi nylon. Lửa bùng mạnh, anh ta dập không được, phải tri hô để nhóm công nhân chạy thoát thân. Kiệt sau đó điều khiển 3 xe tải của công ty, cùng xe máy của mình, ra khỏi khu vực.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong nhà xưởng cùng một số xe máy của công nhân và cháy lan sang nhà, vườn cây của những hộ dân lân cận.

Chiều hôm sau, nhóm công nhân đến gặp chủ xưởng thừa nhận hành vi. Kiệt bị bắt giam, còn lại được tại ngoại.

Nam An

Đọc bài gốc tại đây.