Điện Biên chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về dự đại lễ

24/04 20:23
 

Chiều 24.4, người dân các huyện cửa ngõ của tỉnh Điện Biên đã vui mừng chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về tham dự...

Chiều 24.4, người dân các huyện cửa ngõ của tỉnh Điện Biên đã vui mừng chào đón hơn 3.000 người thuộc lực lượng diễu binh, diễu hành về tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong những ngày này, khi người dân cả nước đang hướng về Điện Biên thì chiều 24.4, người dân tại các huyện Mường Ảng, Tuần Giáo - cửa ngõ tỉnh Điện Biên đã vui mừng, phấn khởi đón hơn 3.000 người thuộc các lượng diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại huyện Mường Ảng, tất cả các đoàn xe được phục vụ cà phê, nước uống miễn phí. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần mến khách của người nhân Điện Biên nói chung và người dân huyện Mường Ảng nói riêng.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt - Bí thư Huyện ủy Mường Ảng, để đón các đoàn về với Điện Biên, huyện đã bố trí 8 nhà bạt, nhiều nhà vệ sinh và 800 ghế dọc theo trục đường 42m.

Đồng thời lắp đặt 1 khu chỉ huy trung tâm với 200 bộ bàn ghế và treo băng rôn dọc theo các trục đường khu trung tâm huyện. Để đón các đoàn được chu đáo, huyện đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự, 30 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và hơn 100 cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên.

“Trong thời tiết nắng nóng, đoàn công tác lại đi cả ngày đường nên mỗi ly nước, ly cà phê Arabica Mường Ảng và những cái bắt tay đã xua tan đi sự mệt mỏi của mỗi người trên hành trình đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng” - ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

Cũng theo Bí thư huyện Mường Ảng, thời gian tổ chức đón và phục vụ các đoàn công tác về dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 9.5.

Trước đó, khi các đoàn di chuyển đến địa bàn huyện Tuần Giáo cũng được hàng trăm người người dân chào đón nồng nhiệt và tặng hoa quả, nước uống thể hiện tinh thần mến khách và tự hào của những người dân sống trên mảnh đất Điện Biên lịch sử, anh hùng.

Đọc bài gốc tại đây.