Đoàn xe "hổ vồ" hoành hành từ đê sông Luộc, qua đường dân sinh ở Thái Bình

09/05 06:00
 

Thái Bình - Thời gian qua, mỗi ngày mặt đê hữu Luộc đoạn qua xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đều phải oằn mình cõng cả một...

Thái Bình - Thời gian qua, mỗi ngày mặt đê hữu Luộc đoạn qua xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đều phải oằn mình cõng cả một đoàn xe tải Howo 4 chân (xe "hổ vồ") nối đuôi nhau chở cát san lấp chạy qua tấp nập, với tần suất liên tục. Không chỉ đê sông, đoàn xe này còn di chuyển suốt cả ngày qua đường làng, đường dân sinh khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bụi mù mịt trên đê hữu sông Luộc, đường dân sinh còng lưng gánh "hổ vồ"

Vừa qua, phản ánh thông tin đến PV Lao Động, đại diện cử tri, nhân dân xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) - bức xúc cho biết: Khoảng 1 tháng trở lại đây, mỗi ngày đều có một đoàn xe tải trọng lớn loại "hổ vồ" 4 chân nối đuôi nhau đến các bến, bãi tập kết vật liệu ven đê hữu sông Luộc đoạn trên địa bàn để lấy cát đen.

Sau đó, đoàn xe này chạy rầm rập trên mặt đê, qua các cung đường dân sinh ở xã Điệp Nông trước khi lưu thông qua cầu La Tiến để đem về đổ san lấp tại một số dự án, công trình đang thi công, xây dựng phía bên kia cây cầu này thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên.

"Đoàn xe này không biết thuộc sở hữu của đơn vị nào nhưng gần đây ngày nào cũng về đây múc cát từ các bến bãi ven sông ở xã Tân Tiến, Điệp Nông rồi nối đuôi nhau chạy qua xã Điệp Nông để đem về bên Hưng Yên san lấp. Mật độ xe tải trọng lớn dày đặc, chạy liên tục suốt cả ngày, có hôm chạy cả buổi tối đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của chúng tôi. Đấy là chưa kể khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn, nguy cơ mất an toàn giao thông do đoàn xe đem lại", một người dân sinh sống gần chợ Việt Yên (xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) - cho hay.

Chiều ngày 7.5, có mặt tại đê hữu Luộc đoạn dài khoảng 3km qua hai xã Tân Tiến, Điệp Nông của huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, theo ghi nhận của PV Lao Động, tại phía ngoài đê tập trung rất nhiều bến, bãi tập kết vật liệu, cát đá. Chính bởi vậy mà khu vực này luôn có rất nhiều xe tải đến lấy cát chất lên thùng rồi chạy đi, hoạt động này diễn ra liên tục trong ngày.

Theo ghi nhận, tại bến Nhâm Lang thuộc xóm 1 (thôn Nhâm Lang, xã Tân Tiến) và bến Việt Yên (xã Điệp Nông), hàng đoàn xe "hổ vồ" 4 chân thay nhau nối đuôi ra vào các bến, bãi "ăn hàng".

Sau đó, các xe này di chuyển theo mặt đê hữu Luộc, gây khói bụi mịt mù, băng qua cống Nhâm Lang, tiến về phía cống Việt Yên (xã Điệp Nông) rồi rẽ xuống đường dân sinh, tiếp đó đi qua nhiều thôn xóm của xã Điệp Nông trước khi băng ra đường lớn, lên cầu La Tiến chở cát về san lấp tại một số dự án ở xã Tống Trân (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).

"Suốt hơn một tháng qua, đoàn xe này chạy rầm rập cả ngày, có thời điểm họ chạy đến cả gần 22h đêm gây bụi bặm, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao. Lúc đầu họ còn chạy cả vào tuyến đường bé hơn, sau khi người dân ở thôn Duyên Nông ra xua đuổi, dựng barie chắn không cho xe vào thì họ chuyển chạy đường vòng, xuống dốc cống Việt Yên, băng qua chợ, đến cầu Trung Đẳng rồi tiến lên cầu La Tiến về bên kia cầu đổ, san lấp, xe này vừa đi khỏi thì xe kia lại đã quay lại lấy hàng, cả đoàn xe có lúc đến gần 20 chiếc", anh C - một người dân ở xã Điệp Nông - cho biết.

Đã kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng chưa thuyên giảm

Liên quan sự việc này, chiều nay 8.5, trao đổi với PV Lao Động, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hưng Hà cho biết, đơn vị đã nắm được hoạt động của các xe "hổ vồ" nói trên qua địa bàn và cũng đã nhiều lần phối hợp với Công an các xã, cũng như các đơn vị có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhưng vẫn chưa thể ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng này.

"Các xe qua các bến, bãi thuộc địa phận xã Tân Tiến, Điệp Nông để lấy cát gồm cả xe bên phía Hưng Yên và bên Thái Bình. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương thì chúng tôi đã tổ chức tuần tra, kiểm soát qua đó xử phạt nhiều trường hợp. Thế nhưng cứ lắng xuống được một thời gian các xe này lại hoạt động trở lại, giờ giấc, lịch hoạt động thì thay đổi liên tục, phụ thuộc tiến độ dự án bên phía tỉnh Hưng Yên nên gây nhiều khó khăn trong việc bố trí lực lượng để kiểm tra, xử lý", chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hưng Hà, cho biết thêm.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hưng Hà cam kết sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Công an các xã triển khai lực lượng, phương tiện để tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Đọc bài gốc tại đây.