Đã khắc phục nắp cống bị vênh trên đường Võ Văn Ngân

16/04 17:31
 

Nhiều ý kiến bạn đọc lo ngại hệ thống nắp cống trên đường Võ Văn Ngân sẽ bị bung lên khi gặp mưa lớn.

Ngày 16-4, Tuổi Trẻ Online ghi nhận phần lớn nắp cống nằm trên đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP.HCM) đã được đơn vị thi công dự án thoát nước thiết kế lại, lắp đặt bằng mặt đường, không còn chênh cao như trước đó.

  • Tháo dỡ lô cốt bóp nghẹt đường Võ Văn Ngân, giảm tình trạng kẹt xeĐỌC NGAY

Cụ thể, hàng loạt nắp cống tròn có đường kính khoảng 100 cm, nắp cống vuông cũng sát mặt đường, cố định chắc chắn không bung bật mỗi khi xe cộ đi qua. Ngoài ra, đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến giao lộ Võ Văn Ngân - Dân Chủ đã được thảm nhựa bằng phẳng.

Về việc người dân lo lắng hệ thống nắp cống sẽ bị bung nắp khi có những trận mưa lớn, ông Trần Nhân - giám đốc điều hành dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân - cho biết hệ thống cống trên tuyến đường này được lắp đặt có cống dọc, cống ngang liên thông với nhau. Vì vậy dù có mưa lớn, lượng nước thoát sẽ được điều tiết, giảm áp lực, không làm bung nắp cống như nhiều người lo ngại.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 30-4

Theo ông Mai Hữu Quyết - phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức - dự án đường Võ Văn Ngân là dự án trọng điểm, trục giao thông chính của TP Thủ Đức nên việc thi công sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới người dân.

“Chúng tôi mong người dân thông cảm, hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công triển khai những hạng mục cuối.

Thời gian tới, các đơn vị phải tập trung thu dọn gọn gàng khu vực rào chắn, hàn kỹ miếng sắt lót đường, đảm bảo an toàn cho dân khi đi qua. Đồng thời cam kết làm ngày, làm đêm “ba ca, bốn kíp” để kịp hoàn thành dự án trước dịp 30-4 và sớm tháo dỡ toàn bộ "lô cốt" trên đường này, trả lại đường sá thông thoáng. TP Thủ Đức sẽ giữ đúng lời hứa, cam kết với nhân dân”, ông Quyết nhấn mạnh.

Có mặt tại buổi thực địa, ông Trần Nhân thông tin hiện dự án hoàn thành 95%, dự kiến công trình sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 30-4.

Đọc bài gốc tại đây.