Đình chỉ hoạt động 3 bến thủy tại khu cảng sôi động nhất Thái Nguyên

08/05 19:08
 

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa đình chỉ hoạt động 3 bến thủy nội địa tại cảng Đa Phúc (TP Phổ Yên), trong đó có những bến chưa...

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa đình chỉ hoạt động 3 bến thủy nội địa tại cảng Đa Phúc (TP Phổ Yên), trong đó có những bến chưa được cấp phép hoạt động.

Từ ngày 23.4 đến 7.5, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên thực hiện cao điểm kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa tại cảng Đa Phúc, đã phát hiện và đình chỉ hoạt động 3 bến thủy nội địa.

Các bến thủy bị đình chỉ gồm bến Chiến Công, bến Ông Tâm và bến Dung Quang 2. Trong đó, 2 bến chưa được cấp phép hoạt động, 1 bến hết hạn hoạt động.

Cũng trong đợt ra quân này, Cảng vụ đường thủy nội địa Thái Nguyên nhắc nhở, hướng dẫn 9 bến khác hoàn thiện công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động.

Cảng Đa Phúc là một điểm trung chuyển, lưu thông hàng hóa chủ yếu là khoáng sản và vật liệu xây dựng quan trọng của tỉnh Thái Nguyên. Hiện khu cảng này có 12 bến thủy nội địa được cấp phép hoạt động.

Trước đó, Lao Động từng phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân do hoạt động chế biến, vận chuyển than và vật liệu xây dựng tại cảng Đa Phúc. Đến nay tình trạng này vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Đọc bài gốc tại đây.