Đề nghị điều trực thăng tìm thuyền viên mất tích tại Quảng Ngãi

25/04 12:43
 

Cục Hàng hải đề nghị Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn điều trực thăng tìm kiếm thuyền viên mất tích tại vùng biển Quảng Ngãi.

Sáng 25/4, ông Lê Đỗ Mười, Cục trưởng Cục Hàng hải, cho biết ngoài đề nghị trực thăng, đơn vị huy động nhiều cách thức tìm kiếm khác như bay flycam, thợ lặn tìm kiếm quanh khu vực sà lan bị đắm. Cục cũng đề nghị các lực lượng như Hải quân, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, Kiểm ngư tăng cường tàu, thiết bị phối hợp.

Theo lãnh đạo Cục Hàng hải, sau khi sà lan chở đá bị đắm, các lực lượng đã tìm kiếm được 4 thi thể nạn nhân, đã được các gia đình nhận dạng. Tuy nhiên, 4 nạn nhân này không nằm trong danh sách 5 thuyền viên đăng ký xuống tàu. Do đó, các đơn vị chức năng chưa nắm được số lượng nạn nhân thực tế trong vụ chìm sà lan, có thể số thuyền viên nhiều hơn 5 người đã đăng ký.

Trước đó, ngày 24/4 tàu kéo sà lan chở đá xuất phát lúc 4h từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) để thi công kè chắn sóng ở đảo Lý Sơn. Khi cách điểm tập kết hơn 5 km, sà lan bị lật úp, khiến tàu kéo chìm, các thuyền viên rơi xuống biển. Thời điểm xảy ra sự cố có gió to, sóng lớn, việc tìm kiếm nạn nhân gặp khó khăn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết từ hôm qua tàu SAR 412, SAR 274 đã đến hiện trường cùng tàu biên phòng 090501 chỉ huy tìm kiếm phía bắc đảo Lý Sơn và dọc vùng biển tiếp giáp tỉnh Quảng Nam. Cơ quan chức năng cũng huy động thêm hai tàu khách là An Vĩnh Express, Phú Quốc Express hỗ trợ.

Đồng thời, cơ quan biên phòng huy động thêm hai tàu cá ngư dân, trong đó một tàu lặn để kiếm người ở vị trí sà lan chìm, một tàu rà soát xung quanh tìm kiếm thi thể. Hiện vùng biển Quảng Ngãi có gió Nam, trời nắng nóng.

Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10 km2, là huyện đảo tiền tiêu của Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km).

Đoàn Loan - Phạm Linh

Đọc bài gốc tại đây.