Đừng nghe 'cò' bỏ tiền mua đất nghĩa trang Đà Nẵng

08/06 11:07
 

Việc bố trí đất chôn cất, cải táng tại các nghĩa trang thành phố Đà Nẵng quản lý hoàn toàn miễn phí, người dân không nên nghe các "cò" bỏ tiền mua đất huyệt mộ.

Ngày 8-6, Ban Nghĩa trang thành phố Đà Nẵng cho biết việc bố trí đất chôn cất, cải táng tại các nghĩa trang thành phố là hoàn toàn miễn phí, người dân không nên nghe các "cò" bán đất nghĩa trang.

Theo Ban Nghĩa trang thành phố Đà Nẵng, chủ trương của thành phố lâu nay là người dân có thân nhân qua đời hoặc cải táng mồ mả do giải tỏa các dự án được chôn cất miễn phí tại các nghĩa trang thành phố quản lý, không thu tiền huyệt mộ.

Khi có nguyện vọng chôn cất tại các nghĩa trang của thành phố, thân nhân cần liên hệ với Ban Nghĩa trang trước ngày an táng để được hướng dẫn cấp đất miễn phí và xây mộ theo đúng quy hoạch được duyệt.

Ông Trần Văn Nam, trưởng Ban Nghĩa trang thành phố, cho biết chủ trương chung từ trước đến nay của thành phố về bố trí đất cải táng, chôn cất một lần tại các nghĩa trang của thành phố cho người dân trên địa bàn là hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên một số người dân không nắm được thông tin, khi có người thân qua đời không liên hệ với ban để được hướng dẫn, mà tự ý liên hệ với các đối tượng cò đất địa phương để mua bán đất trái phép, gây mất an ninh trật tự.

Thực tế, thời gian qua các nhóm "cò" hoạt động tại một số nghĩa trang, lừa người dân mua bán đất chôn cất gây bức xúc dư luận, làm mất lòng tin của người dân vào chủ trương của thành phố.

Trước vấn đề này, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tuần tra, ngăn chặn việc lấn chiếm đất xây dựng trái phép, mua bán chuyển nhượng đất mộ trái quy định.

Tiến hành tháo dỡ các điểm xây dựng bờ kè trái phép, tuyên truyền và đề nghị họ tộc có đất trống trong nghĩa trang không được phép chuyển nhượng mua bán, mà chỉ được phép sử dụng cải táng, chôn cất một lần cho người thân trong dòng tộc.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan công an điều tra xử lý đối với các cá nhân mạo danh là nhân viên của Ban Nghĩa trang để bán đất huyệt mộ trái quy định.

Đọc bài gốc tại đây.