17 nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles tới Hà Nội

21/04 10:35
 

Four Seasons Concert là chương trình hoà nhạc thuộc chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế Musical Seasons 2024-2025 mang âm nhạc đỉnh cao đến gần hơn với công chúng thông qua các nghệ sĩ quốc tế danh tiếng trên thế giới. Four Seasons Concert do những nghệ sĩ hàng đầu của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles trình diễn. Để chuẩn bị cho 2 đêm diễn phục vụ khán giả Việt Nam, 17 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia...

Four Seasons Concert là chương trình hoà nhạc thuộc chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế Musical Seasons 2024-2025 mang âm nhạc đỉnh cao đến gần hơn với công chúng thông qua các nghệ sĩ quốc tế danh tiếng trên thế giới.

Four Seasons Concert do những nghệ sĩ hàng đầu của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles trình diễn. 

Để chuẩn bị cho 2 đêm diễn phục vụ khán giả Việt Nam, 17 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đã có mặt tại Hà Nội từ đêm 20/4. Đặc biệt góp mặt trong Four Season Concert ở Nhà hát Hồ Gươm lần này là Countertenor Théo Imart - nghệ sĩ sở hữu giọng hiếm, có thể hát với âm vực của nữ giới.

Théo Imart bắt đầu sự nghiệp từ năm 9 tuổi, tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc tại Ecole Normale de Musique de Paris. Từ năm 2018 đến nay,  anh đảm nhiệm vai chính trong nhiều vở opera nổi tiếng ở các liên hoan opera đình đám nhất thế giới. 

Théo Imart từng biểu diễn với Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles tại nhiều dịp lễ hội khác nhau, bao gồm lễ hội vào tháng 8/2022, tháng 6/2023 và tháng 3/2024 tại Nhà nguyện Hoàng gia (Royal Chapel). Đây là lần đầu tiên anh cùng Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Việt Nam, hứa hẹn mang tới hai đêm diễn đẳng cấp thế giới cho khán giả Hà Nội.  

Sau khi tới Hà Nội, các nghệ sĩ sẽ có 24h để chuẩn bị cho hai đêm diễn vào ngày 21 và 22/4. Sáng 21/4, họ sẽ có buổi tập luyện để làm quen với sân khấu Nhà hát Hồ Gươm nhằm chuẩn bị tốt nhất trước buổi diễn chính thức vào 20h cùng ngày.

Theo dự kiến, Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles sẽ trình diễn tổ khúc Bốn mùa, đây cũng là dịp kỷ niệm 300 năm ra đời tác phẩm kinh điển này.

Đây là lần đầu tiên công chúng Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung được nghe trọn vẹn chùm 4 concerto Xuân - Hạ - Thu - Đông của Vivaldi do một dàn nhạc đẳng cấp châu Âu trình diễn.

Đọc bài gốc tại đây.