5 phim kinh dị cạnh tranh tại phòng vé, Godzilla x Kong vẫn giữ ngôi vương

09/04 07:06
 

Sau một tuần không có đối thủ nào quá nặng ký, Godzilla x Kong: Đế chế mới vẫn đứng đầu phòng vé, tuy nhiên có sự cạnh tranh rất gay gắt ở thể loại phim kinh dị khi có đến 5 phim đồng loạt ra rạp.

Theo số liệu của Box Office Việt Nam sáng 9-4, Godzilla x Kong: Đế chế mới vẫn là phim dẫn đầu doanh thu tại Việt Nam tuần vừa qua.

  • Khi Godzilla x Kong tái xuất, phòng vé chấn động

  • Baeksang 2024: Exhuma tranh giải phim xuất sắc, Kim Ji Won trượt đề cử 'thị hậu'

Phim thu về 1,4 tỉ đồng trong 8-4 và 24,5 tỉ đồng trong một tuần vừa qua, đưa phim vượt mốc doanh thu trăm tỉ, hiện là  gần 107 tỉ đồng.

Kể từ khi ra mắt vào 28-3, bộ phim của nhà Warner Bros. đã dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé Việt nhiều ngày liên tiếp. 

Tác phẩm có suất chiếu trung bình mỗi ngày khoảng 3.000, với tỷ lệ lấp đầy khá cao.

Hiện phim đang sở hữu tổng doanh thu 105 tỉ đồng.

Một bất ngờ tại phòng vé Việt tuần qua là sự thất bại của Monkey Man (tựa Việt: Monkey Man báo thù), đây là một phim được đánh giá cao tại Mỹ, đứng vị trí thứ 2 trong danh sách các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua và đạt doanh thu 10,1 triệu USD.

Tuy nhiên, bộ phim không thu hút quá nhiều sự chú ý tại phòng vé Việt và chỉ thu về 439 triệu đồng sau gần 1 tuần công chiếu.

Phim kinh dị đổ bộ nhưng doanh thu lẹt đẹt

Tuần vừa qua, ngoài bom tấn phim kinh dị, siêu nhiên Hàn Quốc - Exhuma: Quật mộ trùng ma đang đứng top phòng vé nhiều tuần qua, màn ảnh rộng Việt Nam đón thêm 4 phim kinh dị mới bao gồm: Điềm báo của Quỷ, Quỷ cái, Trò chơi chết chóc và Quỷ thuật.

Ngoại trừ Quỷ thuật ra mắt ngày 29-3, cả ba phim còn lại đồng loạt ra mắt từ ngày 5-4.

Trong số những phim kinh dị trên, có 1 bộ phim đến từ "kinh đô điện ảnh" Hollywood (Điềm báo của quỷ), 2 phim từ "đế chế" phim kinh dị Thái Lan (Trò chơi chết chóc, Quỷ cái) và 1 phim của người láng giềng Campuchia (Quỷ thuật).

Tuy nhiên, ngoài Exhuma thì cả 4 bộ phim kể trên đều có doanh thu và xuất chiếu khá "lẹt đẹt", chỉ mới những ngày đầu công chiếu nhưng suất chiếu của tất cả các phim kể trên đều dưới 1000, nhường chỗ cho các bom tấn khác.

Về doanh thu, phim kinh dị Hollywood - Điềm báo của Quỷ đang tạm dẫn đầu khi thu về 4,3 tỉ đồng sau ba ngày công chiếu; ở vị trí thứ hai là Quỷ cái với doanh thu 2 tỉ đồng và hai bộ phim còn lại chỉ có doanh thu dưới 1 tỉ đồng.

Sau đợt này sẽ còn thêm 2 bộ phim kinh dị của Hollywood ra mắt là Tu viện máu và Abigail, tuy nhiên tình hình có vẻ không khả quan khi những phim này không dành cho khán giả dưới 18 tuổi, chắc chắn sẽ cạnh tranh không lại "bom tấn" cũng có yếu tố kinh dị nhưng nhẹ đô hơn là Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá.

Đọc bài gốc tại đây.