Bom tấn "Oppenheimer" được dự đoán càn quét Oscar 2024

10/03 18:45
 

Bộ phim " Oppenheimer " có tới 13 đề cử, được kì vọng làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96.

Bộ phim "Oppenheimer" có tới 13 đề cử, được kì vọng làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96.

Lễ trao giải Oscar 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 11.3 (theo giờ Việt Nam).

Năm nay, các ứng cử viên nặng ký được kể đến là "Oppenheimer" của Christopher Nolan, "Poor Things" của Yorgos Lanthimos hay "Killer of the Flower Moon" của Martin Scorsese.

Trong đó, siêu phẩm "Oppenheimer" được dự đoán sẽ thắng lớn tại Oscar lần thứ 96.

Trước đó, tác phẩm này đã càn quét nhiều giải thưởng điện ảnh lớn của hiệp hội và ngành điện ảnh từ BAFTA, Critics Choice, Golden Globes, DGA, PGA và SAG.

Nếu tiếp tục chiến thắng hạng mục Phim hay nhất của Oscar, "Oppenheimer" có thể sánh ngang với kỷ lục được thiết lập bởi "West Side Story" năm 1961, phim từng giành được 10 giải thưởng danh giá.

Đồng thời, với doanh thu phòng vé toàn cầu khoảng 1 tỉ USD, phim có khả năng trở thành bộ phim giành giải Phim hay nhất có doanh thu cao thứ 3 lịch sử, sau "Titanic" và "The Lord of the Rings: The Return of the King".

Đó là những kỉ lục đang chờ đợi "Oppenheimer" tại mùa Oscar năm nay.

Trong khi đó, tờ Variety đánh giá phim “The Zone of Interest” có khả năng cạnh tranh với "Oppenheimer". Phim “American Fiction" cũng là một đề cử mạnh.

Thành tích phòng vé hoành tráng của đạo diễn Greta Gerwig giúp "Barbie" nhận 8 đề cử, khiến giới chuyên môn phải đặt ra cụm từ #Barbenheimer để bàn luận về cuộc cạnh tranh giải thưởng năm nay.

Ở Oscar, khán giả sốc khi đạo diễn Greta Gerwig và nữ chính Margot Robbie của "Barbie" không được đề cử Đạo diễn xuất sắc và Nữ chính xuất sắc. Thay vào đó, Gerwig được đề cử hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Margot Robbie ở hạng mục Phim hay nhất với tư cách nhà sản xuất.

Tại hạng mục Nam chính xuất sắc, tượng vàng Oscar 2024 chứng kiến màn đối đầu giữa Cillian Murphy (Oppenheimer) và Bradley Cooper (Maestro).

Tờ The Guardian bình luận: "Oppenheimer, với câu chuyện bi thảm, phức tạp và đồ sộ, đã sẵn sàng để nắm bắt hệ tư tưởng thời đại.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng tôi nghĩ đó (Oscar 2024) sẽ là đêm của Christopher Nolan".

Các tờ báo lớn như New York Times, Variety… đều dự đoán "Oppenheimer" sẽ thắng hạng mục quan trọng nhất.

Tác phẩm thuộc thể loại phim tiểu sử, thuật lại cuộc đời tiến sĩ J. Robert Oppenheimer - người phát minh ra bom nguyên tử. Ngay từ khi công bố sản xuất, dự án đã gây chú ý với kinh phí 100 triệu USD và dàn diễn viên hạng A gồm Cillian Murphy, Emily Blunt, Robert Downey Jr, Matt Damon…

Bộ phim của Christopher Nolan dung hòa tốt giữa hai yếu tố nghệ thuật và thị trường.

Đọc bài gốc tại đây.