Bảo vật điện ảnh Nhật Bản, đạo diễn Koreeda, đã đến TP.HCM dự HIFF 2024

10/04 10:30
 

Một trong những nhân vật được khán giả mong ngóng nhất HIFF 2024 - đạo diễn Koreeda Hirokazu, đã có mặt tại TP.HCM, sẵn sàng gặp gỡ khán giả mến mộ ông nơi đây.

Sáng 10-4, trên trang Facebook của Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF 2024) hé lộ đạo diễn huyền thoại Nhật Bản - Koreeda Hirokazu - đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để tham dự các buổi chiếu phim, tọa đàm của ông trong khuôn khổ HIFF 2024.

Trước đó, nhiều khán giả háo hức trước thông tin ông cùng nhiều đạo diễn, nhà làm phim nổi bật khác của thế giới sẽ tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm điện ảnh của mình tại Việt Nam tại HIFF 2024.

Vị đạo diễn sinh năm 1962 là một trong những biểu tượng lớn của điện ảnh thế giới. Đạo diễn Koreeda tham dự HIFF 2024 trong hạng mục "Directorial Symphony" - Tiêu điểm đạo diễn.

Những bộ phim kinh điển làm nên tên tuổi của ông như Broker, Monster hay tác phẩm nổi tiếng nhất Shoplifters - giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2018 - sẽ được trình chiếu rải rác trong 8 ngày Liên hoan phim quốc tế TP.HCM - HIFF 2024 diễn ra.

  • Kim Jee Woon, đạo diễn tuyệt tác kinh dị A tale of two sisters, sẽ đến TP.HCM dự HIFF

  • Bolero, bản ca vũ khai mạc HIFF nhận hưởng ứng nhiệt liệt từ người xem

Khán giả, các nhà làm phim muốn giao lưu với đạo diễn Koreeda có thể tham khảo lịch trình cụ thể như sau: 

- 19h tối 10-4 đạo diễn sẽ có buổi giao lưu với khán giả sau khi công chiếu bộ phim Broker tại Nhà hát TP.HCM. 

- Ông cũng sẽ có thêm một buổi giao lưu đặc biệt với những nhà làm phim trẻ tại La Vela SG vào 14h ngày 12-4.

Ngoài Koreeda Hirokazu, những khán giả yêu phim, nhà làm phim tại TP.HCM còn có cơ hội xem phim cũng như gặp gỡ, giao lưu với những đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh thế giới như: bà Anne Fontaine - đạo diễn phim Bolero, Coco avant Chanel...; ông Kim Jee Woon - đạo diễn A Tales of Two Sisters.

Đọc bài gốc tại đây.