Bộ phim bị chê khoe da thịt quá đà

08/04 10:36
 

TPO - Bản phim được cải biên từ "Long Môn khách sạn" (1992) nhận chỉ trích từ khán giả. Bộ phim đang dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc so với các dự án trực tuyến nhưng doanh thu ảm đạm.

Trong những năm gần đây, nhiều tác phẩm kinh điển của Hong Kong (Trung Quốc) được cải biên lại, nhưng cơ bản chỉ dựa trên sự nổi tiếng của tác phẩm gốc, hiếm có dự án được đánh giá nghiêm túc, chỉn chu.

"Tân Long Môn khách sạn" bị chê khoe da thịt quá đà, phá hoại bản gốc

Tân Long Môn khách sạn (2024) là bản phim dựa trên tác phẩm võ thuật kinh điển năm 1992 do Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Lương Gia Huy, Chân Tử Đan đóng. Toàn bộ cốt truyện không liên quan gì đến phiên bản năm 1992 ngoại trừ tên của nhân vật chính. Bối cảnh phim năm 1992 ở sa mạc hẻo lánh trong khi bản phim năm 2024 diễn ra trên biển.

Để theo đuổi những ý tưởng mới, lần này nhà sản xuất bổ sung thêm các yếu tố câu khách như những cảnh khoe da thịt của diễn viên nữ, rắn khổng lồ, thuyền rồng ẩn mình trên biển và các yếu tố giả tưởng khác…

Theo 163, bộ phim kéo dài 73 phút, kể về Kim Tương Ngọc (do Lâu Nghệ Tiêu thủ vai) và lãng khách Châu Hoài An (Lương Sâm đóng) đã giải cứu Khưu Mạc Ngôn, con gái của vị quan triều đình. Vị quan này vốn là trung thần nhưng lại bị thế lực phản bội giết chết.

"Tân Long Môn khách sạn" có nhiều cảnh quay diễn viên nữ khoe da thịt.

Bên cạnh đó còn kéo theo truy đuổi từ Nhật Bản vì Mạc Ngôn là người duy nhất mở được hộp chứa tấm bản đồ bí mật về phòng thủ bờ biển của nhà Minh. Phản diện người Nhật do Trần Chí Minh thủ vai cử người truy lùng với hy vọng lấy được bản đồ để đánh bại nhà Minh và thống trị thế giới.

Để bảo vệ bản đồ, Châu Hoài An cùng Mạc Ngôn bỏ trốn, Kim Tương Ngọc đóng con tàu lớn tên Long Môn Quán cùng rong ruổi trên biển, cho đến khi Mạc Ngôn rơi vào tình thế nguy hiểm.

163 nhận xét hiệu ứng, đặc biệt là cảnh chiến đấu lộn xộn, đạo diễn chỉ chăm chú quay chân các nữ diễn viên. Diễn xuất của những nhân vật chính cũng khiến người xem ngao ngán.

“Lương Sâm vào vai Châu Hoài An nhưng xuất hiện với nụ cười, ánh mắt gian xảo. Các diễn viên nữ không có khiếu diễn xuất nhưng lại giỏi việc khoe da thịt”.

Trong phim, các nữ diễn viên đều có góc quay đôi chân, đặc biệt nữ chính Lâu Nghệ Tiêu. “Đạo diễn đã cho phép Lâu Nghệ Tiêu khoe vóc dáng từ nhiều góc độ khác nhau, suốt bộ phim, cô hầu hết đi chân trần, tôi tưởng cô ấy đang đi catwalk. Ai dám nghĩ đây câu chuyện từ thời nhà Minh” – khán giả viết.

Nam nữ chính của phim do Lương Sâm (phải) và Lâu Nghệ Tiêu đóng.

Nhiều ý kiến cho rằng Tân Long Môn khách sạn phá hoại bản phim kinh điển có Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc năm 1992. "Lâu Nghệ Tiêu đã 35 tuổi, cũng chẳng nổi tiếng. Cô ấy quay những bộ phim như thế này không hợp”, "Tệ đến mức nhức cả mắt. Toàn chuyện nhảm nhí. Diễn xuất có nhất thiết phải khoe đùi không? Những cảnh quay này phải xuất hiện để bộ phim thăng hoa hơn sao?”, “Câu chuyện vô nghĩa, diễn xuất thì tệ, hủy hoại phim gốc”… Bình luận của khán giả về bộ phim.

Tại sao các nhà làm phim lại quan tâm đến phim làm lại?

Trước hết, phim làm lại ít nhiều có mối liên hệ trực tiếp đến phim kinh điển. Bất kể doanh thu phòng vé có tốt hay không, độ nổi tiếng sẽ không tệ bởi sẽ có lực lượng khán giả từ phim gốc quan tâm, dù chưa biết hay dở ra sao. Nhiều nhà văn sẵn sàng “thêm mắm dặm muối”, nhưng không thành công khi sáng tạo nội dung, mất đi tính võ hiệp.

Thứ hai, nhà sản xuất chỉ cần mua bản quyền là có thể làm lại theo ý muốn. Kịch bản gốc là linh hồn của bộ phim, trực tiếp quyết định chất lượng của tác phẩm, xác suất thất bại phòng vé giảm đi, việc quay phim cũng dễ dàng hơn.

Tân Long Môn khách sạn (2024).

Thực tế, Tân Long Môn khách sạn đứng thứ nhất về doanh thu phim trực tuyến so với hai tác phẩm cùng thời điểm, nhưng chỉ thu về 460.000 NDT (63.600 USD) trong ngày đầu tiên, hơn vị trí thứ hai 35.000 NDT.

Là phim trực tuyến nhưng kinh phí sản xuất không hề thấp, tờ 163 dự đoán kinh phí sẽ vào khoảng 15 triệu NDT (2 triệu USD). Do doanh thu phòng vé ngày đầu tiên không khả quan, truyền thông Trung Quốc dự đoán phim chỉ có thể thu về khoảng 6 triệu đến 8 triệu NDT.

Đọc bài gốc tại đây.