Bộ phim đến mức phải được kiểm duyệt 5 lần mới được ra rạp

08/04 15:35
 

TPO - Để được ra rạp, tác phẩm kinh dị "The First Omen (Điềm báo của quỷ)" đã phải trải qua 5 lần kiểm duyệt vì độ rùng rợn vượt quá giới hạn. Phim là phần tiền truyện của "The Omen", tác phẩm ra mắt cách đây đã 48 năm nhưng vẫn để lại dư âm bởi những vụ tai nạn đáng sợ trong quá trình sản xuất.

Hậu trường kinh hoàng của "The Omen"

Cùng với The Exorcist (1973) hay Jaws (1975), The Omen là một trong những tác phẩm đã định hình dòng phim kinh dị hiện đại. Tuy nhiên, điều được nhắc đến nhiều nhất về phim lại là những vụ tai nạn thảm khốc trong quá trình sản xuất.

The First Omen (Điềm báo của quỷ) là tiền truyện của The Omen, tác phẩm để lại ám ảnh bởi những vụ tai nạn thảm khốc trong quá trình sản xuất.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi bấm máy, con trai của nam diễn viên chính Gregory Peck đã tự sát bằng súng lục. Đến 9/1975, máy bay của ông bị sét đánh khi đang trên đường tới London (Anh). Máy bay của nhà sản xuất Mace Neufeld và biên kịch David Seltzer cũng gặp tai nạn tương tự, còn nhà sản xuất Harvey Bernhard thì suýt bị sét đánh lúc ghi hình ở Rome (Italia).

Sau sự cố sét đánh, nhà hàng mà Mace Neufeld dự tính đến ăn ở London bị đánh bom khủng bố. Khách sạn mà đạo diễn Richard Donner ở cũng chung số phận. Đàn chó được sử dụng để quay nhiều phân cảnh thường xuyên nổi loạn và tấn công người huấn luyện, làm một diễn viên đóng thế bị thương nặng.

Song, sự kiện kinh hoàng nhất là vụ tai nạn của chuyên gia hiệu ứng John Richardson và trợ lý Liz Moore trên đường lái xe đến Hà Lan. Vụ tai nạn khiến phần đầu của Moore đứt lìa. Đáng sợ hơn, diễn biến vụ việc diễn ra y hệt trong một cảnh trong phim. Vị trí của tai nạn nằm cách thị trấn Ommen - giống tên phim The Omen - 66,6 km và 666 là con số tượng trưng cho ma quỷ trong phim.

The First Omen muốn tái hiện sự rùng rợn của The Omen

The First Omen là phần tiền truyện của The Omen với nội dung xoay quanh quá trình ra đời của đứa trẻ Phản Chúa Damien. Nhân vật chính của phim là Margaret (Nell Tiger Free), cô được gửi đến một cô nhi viện ở Rome để chăm sóc các trẻ em mồ côi. Song, Margaret nhanh chóng bị cuốn vào âm mưu ghê rợn của Giáo hội.

The First Omen có nội dung xoay quanh nhân vật Margaret và quá trình ra đời của đứa trẻ Phản Chúa Damien cùng những âm mưu xấu xa của Giáo hội.

Biên kịch Tim Smith tiết lộ: “The Omen là bộ phim có sức ảnh hưởng lớn đã nâng tầm thể loại kinh dị và chạm đến nỗi sợ hãi của thời đại. Nó khiến thế giới siêu nhiên trở nên gần gũi và trực quan đến đáng sợ. Với The First Omen, chúng tôi bắt đầu tạo ra cảm giác ngờ vực và đe dọa lan tỏa khắp mọi ngóc ngách”.

Ê-kíp chọn ghi hình ở Rome thay vì tái hiện mọi thứ trên phim trường. Nhà sản xuất David S. Goyer giải thích: “Theo một cách nào đó, thành phố Rome đã trở thành một nhân vật chủ chốt của phim. Nơi đây có nhiều thánh tích mang đậm màu sắc tôn giáo và lịch sử. Và chúng tôi muốn lịch sử cổ xưa đó thấm sâu vào mọi khía cạnh của quá trình làm phim”.

Kiểm duyệt 5 lần mới được ra rạp

Trong một bài phỏng vấn, các nhà làm phim đã tiết lộ The First Omen phải kiểm duyệt tới 5 lần vì những cảnh vô cùng ghê rợn, phim cũng bị yêu cầu cắt vài cảnh để không bị dán nhãn NC-17 (cấm trẻ em dưới 17 tuổi).

Cầm trịch bộ phim là nữ đạo diễn Arkasha, người đã đấu tranh quyết liệt để giữ lại các cảnh phim quan trọng, bất chấp những tranh cãi. Nhà làm phim giải thích: “Một năm rưỡi cuộc đời tôi dành để chiến đấu cho cảnh quay ấy. Đó là chủ đề của bộ phim. Đó là cơ thể phụ nữ bị xâm phạm từ trong ra ngoài. Nếu chúng ta định nói về nỗi kinh hoàng về cơ thể phụ nữ, chúng ta sẽ nói về việc sinh sản cưỡng bức, và chúng ta phải có khả năng thể hiện cơ thể phụ nữ dưới góc độ phi tình dục. Tôi rất tự hào về tác phẩm này”.

Poster The First Omen.

The First Omen hứa hẹn là một bộ phim kinh dị gây ám ảnh cả về mặt hình ảnh lẫn tinh thần với nhiều chi tiết rùng rợn và quỷ dị về tôn giáo và hành trình ra đời kinh hoàng của đứa trẻ ác quỷ.

The First Omen hiện tại nhận được đón nhận tích cực từ giới phê bình phim với điểm Rotten 84% (với 64 bài đánh giá), Metacritic 64 (với 22 bài đánh giá). Trong ngày đầu ra rạp Việt Nam, phim đã thu về hơn 400 triệu đồng.

Đọc bài gốc tại đây.