Diễn viên phim giờ vàng từng là nam thần màn ảnh, mang quân hàm Đại tá

23/03 19:06
 

Diễn viên Phạm Cường sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ ở tuổi 58.

Diễn viên Phạm Cường sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ ở tuổi 58.

Trong bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" đang phát sóng, NSƯT Phạm Cường đóng vai ông Trường, chồng của bà Hạ Lan (NSND Thu Hà).

Đây là lần thứ 2 Phạm Cường và Thu Hà đóng vai cặp vợ chồng trên màn ảnh. Trước đó, họ đã hợp tác trong "Hướng dương ngược nắng".

Không còn đảm nhận vai người đàn ông chung thủy, si tình, Phạm Cường thể hiện vai ông Trường - một người chồng phản bội vợ và giấu giếm nhiều bí mật đáng sợ.

Tác phẩm xoay quanh xoay quanh Ngân Hà (Hồng Diễm), con gái của ông Trường và bà Lan. Giữa những biến cố cuộc sống, Ngân Hà vướng vào mối quan hệ “tình tay ba” nhiều oan trái, trắc trở.

Đằng sau vỏ bọc cuộc hôn nhân hạnh phúc là những lừa dối, phản bội. Sau 5 năm chung sống, Ngân Hà bị sốc khi biết chồng mình (Quang Sự) ngoại tình với người khác.

NSƯT Phạm Cường sinh năm 1965 tại Hải Phòng. Trong thập niên 2000, anh là "nam thần" nổi bật của màn ảnh phía Bắc.

Phạm Cường xuất thân là một diễn viên sân khấu nhưng nổi tiếng nhờ các bộ phim truyền hình đình đám.

Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều phim như “Chủ tịch tỉnh”, “Chiều tàn thu muộn”, “Bến bờ vực thẳm”, "Vòng nguyệt quế", “Hướng dương ngược nắng”...

Năm 2010, với vai chính trong bộ phim "Khoan nói lời yêu thương", Phạm Cường giành giải thưởng Cánh diều vàng cho nam diễn viên phim truyền hình.

Chia sẻ về việc phải đóng cảnh tình cảm với bạn diễn khi đã có vợ, NSƯT Phạm Cường từng nói: “Khi đã chấp nhận làm nghề thì coi chuyện đó cũng là chuyện bình thường của nghề diễn.

Quan trọng là sau mỗi vai diễn, người diễn viên phải quay lại đời thường và sống cuộc đời của chính mình, có trách nhiệm với gia đình, vợ con”.

Trước khi thành danh với nghệ thuật, Phạm Cường từng trải qua rất nhiều công việc như thợ sơn, thợ làm bánh, công nhân...

NSƯT Phạm Cường kết hôn với NSND Thu Quế, có hai người con. Cả hai đều là nghệ sĩ quân đội, mang hàm Đại tá.

Được biết, cặp đôi bén duyên khi cả hai gặp nhau tại Đoàn kịch Quân khu 2. Họ từng đóng chung phim "Đèn vàng", "Chiều tàn thu muộn".

NSND Thu Quế cũng từng là một trong những mỹ nhân của màn ảnh Việt. Chị ghi dấu ấn qua các phim "Cô gái mang tên dòng sông", "Vị tướng tình báo và 2 bà vợ", "Dòng sông phẳng lặng", "Những giấc mơ dài", "Nhà có ba chị em", "Bản tình ca trong đêm"…

Đọc bài gốc tại đây.