Diễn viên Phương Anh Đào: Tham gia bất cứ dự án phim nào, tôi cũng tập trung hết trí lực

03/03 07:03
 

Phương Anh Đào cho biết, không chỉ có phim "Mai" của Trấn Thành mà bất cứ dự án nào mà cô tham gia, bản thân đều tập trung hết sức...

Phương Anh Đào cho biết, không chỉ có phim "Mai" của Trấn Thành mà bất cứ dự án nào mà cô tham gia, bản thân đều tập trung hết sức mình để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất có thể.

Được nhận vai Mai một phần là cái duyên

Theo đạo diễn Trấn Thành chia sẻ, phải mất 3 năm mới tìm được "Mai" cho phim của mình. Vậy khi được thủ vai chính trong bộ phim này, Phương Anh Đào đã có sự chuẩn bị thế nào?

- Việc quay phim rất cực nên đầu tiên, tôi phải giữ cho mình sức khoẻ thật tốt. Thời gian quay phim sẽ rất dài, như phim "Mai" kéo dài đến hơn 2 tháng liên tục. Tiếp theo là tôi phải giữ cho mình lý trí tốt để không bị rối loạn suy nghĩ vì khi ra set sẽ phải ứng biến rất nhiều.

Nói thật là khi quay phim "Mai", tôi cũng học thêm được một “nghề tay trái" đó là massage trong khoảng 1 tháng. Nói vui như thế để khán giả thấy rằng, việc đóng một bộ phim cần phải tỉ mỉ từng chi tiết một.

Lần đầu làm việc với một đạo diễn "trăm tỉ" như Trấn Thành, chị có áp lực nhiều không?

- Ở cương vị đạo diễn, tôi thấy anh Trấn Thành sẽ là một người rất cầu toàn và kỹ tính. Anh cũng thường có những sáng tạo, thêm thắt khi ra hiện trường, thậm chí vượt ngoài kịch bản để làm sao cho phân cảnh đó tốt nhất. Nên trong quá trình quay phim, tôi và mọi người lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng để ứng biến với các tình huống. Khi làm việc, tôi vừa áp lực nhưng cũng rất hứng thú.

Trước đó, Trấn Thành từng có nhiều lựa chọn cho vai diễn Mai nhưng cuối cùng Phương Anh Đào mới là người chính thức nhận vai này. Chị có bất ngờ khi được nam đạo diễn chọn cho vai chính lần này?

- Ban đầu khi tôi casting và nhận được kết quả ngay trong buổi diễn thử đó, tôi cũng hơi bất ngờ, ngơ ngác đó. Vì khi đi casting, sẽ không có kịch bản hay yêu cầu cụ thể để diễn viên chuẩn bị mà mọi người sẽ tự diễn lại, tự suy nghĩ cả lời thoại, biểu cảm... Các phân cảnh trong buổi casting cũng được thể hiện bằng trải nghiệm riêng thôi. Nên khi nhìn lại, tôi cũng không biết tại sao mình có những cách xử lý, thể hiện đó để chinh phục được êkíp. Tôi chỉ nghĩ một phần chắc cũng do duyên, do may mắn bên cạnh sự nỗ lực của mình.

Trước đó, 2 phim của Trấn Thành là "Bố già" và "Nhà bà Nữ" đều đạt trăm tỉ, khi nhận vai chính trong phim "Mai", Phương Anh

Đào có áp lực về chuyện doanh thu?

- Cá nhân tôi thấy khi tham gia một dự án bất kỳ, bản thân chỉ muốn phải làm tốt nhất và tập trung toàn bộ tâm trí lực, nói chung là làm hết sức cho vai diễn đó. Còn các vấn đề khác, tôi nghĩ sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bên cạnh sự cố gắng và những màn thể hiện của diễn viên. Hiện tại, tôi chỉ cảm thấy rất háo hức ngày bộ phim được đến với đông đảo khán giả, được lắng nghe những phản hồi từ mọi người.

Lần đầu kết hợp cùng Tuấn Trần trong phim "Mai", Phương Anh Đào cảm nhận ra sao về bạn diễn này?

- Tôi có biết một số thông tin về bạn diễn của mình là Tuấn Trần để có cách giao tiếp, làm việc thích hợp. Và qua lời mọi người nói với nhau, tôi cảm thấy đây là một bạn diễn chuyên nghiệp, lành tính. Khi gặp nhau trên phim trường, tôi thấy Tuấn Trần khó gần và có phần “hướng nội". Ngược lại, Tuấn Trần cũng thấy tôi như vậy!

Nhưng vì mình biết trong dự án cả hai nhân vật có sự kết nối với nhau rất đặc biệt. Và mình không thể nào chỉ tương tác ở phim trường thôi, nếu bên ngoài mình không đầu tư, không dành cảm xúc và tạo ra những hoạt động để gắn kết hơn thì thật sự rất khó để sinh ra được những tương tác mọi người thấy trên phim. Tuấn Trần trong phim "Mai", đã cho tôi rất nhiều cảm xúc, cảm giác an toàn và tôn trọng để thực hiện các phân cảnh gần gũi, thân mật giữa hai nhân vật.

Trong phim, nhân vật Mai là một bà mẹ đơn thân có nội tâm phức tạp. Để hóa thân thành vai diễn, chị đã học hỏi, lấy cảm hứng từ đâu?

- Từ những ngày casting đầu tiên cho đến khi chính thức quay những set đầu tiên, tôi luôn xây dựng cho mình suy nghĩ tôi chính là Mai. Ở trong đầu mình phải mặc định là như vậy thì mình mới thổi hồn vào câu chuyện mượt mà, chân thật và sống động hơn.

"Nếu khán giả tặng mình danh xưng ngọc nữ, tôi rất vui"

Trước khi đóng và sau khi đóng phim "Mai", nhiều khán giả đã nhắc Phương Anh Đào với các danh xưng như “nàng thơ”, “ngọc nữ”, chị nghĩ sao về những nhận định này?

- Nói thật, được khán giả đặt cho mình một danh xưng, một hình tượng nào đó, tôi đều cảm thấy đó là một sự may mắn, một món quà. Vậy nên, khi hỏi cảm xúc của tôi, tất nhiên là rất vui và rất biết ơn rồi.

Có thông tin Phương Anh Đào và Tuấn Trần "phim giả tình thật", chị có phản hồi gì về việc này?

- Nếu được mọi người "đẩy thuyền" như vậy, tôi sẽ thấy vui hơn là ngại. Vì chứng tỏ giữa cả hai thật sự tạo ra phản ứng hóa học tốt. Hơn nữa, nếu việc xuất hiện cùng nhau có thể hỗ trợ cho bộ phim thì tôi cho rằng, đó là thành quả lao động của rất nhiều người nên không có gì ngại ngùng cả.

Nói về cảnh nóng trong phim Mai, Phương Anh Đào và Tuấn Trần gây chú ý với khán giả vì có nhiều cảnh hôn, thân mật. Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu chị diễn cảnh này trên phim?

- Chắc chắn các cảnh quay không thể nào tách rời của mạch câu chuyện để tạo cho khán giả một cái nhìn duy mỹ nhất, giàu cảm xúc nhất. Đối với tôi, cảnh nóng ở trong phim thể hiện sự kết nối giữa hai nhân vật, sự thăng hoa ở trong phân đoạn đó mình không thể tách ra được.

Mọi người đã tạo cho tôi một môi trường làm việc rất an tâm, luôn đảm bảo che chắn, bảo hộ cho diễn viên rất kỹ, rất tôn trọng và có không gian riêng. Và trước những phân cảnh đó mọi người sẽ trao đổi về góc quay và lấy hình như thế nào, mọi người bàn bạc rất kỹ để cho bản thân mình biết là bản đồ quay của mình sẽ chính xác như thế nào.

Khi mà mình mường tượng tốt rồi mình sẽ không bị lóng ngóng. Bên cạnh đó thì Tuấn Trần cũng cho tôi cảm giác là bạn này rất hiền lành, dễ thương và cho mình thấy sự an tâm như mình đã nói. Bởi vì như vậy khi vào quay mình sẽ bớt ngại đi rất nhiều.

Việc trong phim "Mai" có nhiều cảnh nóng nên bị dán nhãn 18+, Phương Anh Đào nghĩ sao về việc phim bị hạn chế một số đối tượng khán giả nhất định khi ra rạp?

- Thật sự với vai trò diễn viên, thì tôi sẽ thấy lo về phản ứng của mọi người về diễn xuất của mình trong tất cả mọi phân cảnh. Liệu bản thân mình đã làm tốt chưa. Mình đã thể hiện được đúng những gì mà cô Mai cảm nhận chưa... Còn các vấn đề khác, tôi nghĩ rằng phía nhà sản xuất, nhà phát hành chắc chắn đã có những sự tính toán riêng.

Không ít những đồng nghiệp cùng lứa của Phương Anh Đào trong showbiz hiện đã lập gia đình, trong khi chị vẫn còn lẻ bóng. Chị có bị áp lực về chuyện này không?

Tôi không có đặt cho mình một giới hạn nào về chuyện lập gia đình nên tất nhiên cũng không thấy có gì áp lực. Tôi nghĩ là cứ để mọi thứ tự nhiên.

Hỏi thật là bên cạnh công việc thì chị có đặt mục tiêu tìm một nửa còn lại cho mình hay không?

- Tôi thấy mình vẫn còn yêu đời, yêu nghề lắm nên chắc chắn sẽ có rất nhiều mục tiêu cho sự nghiệp. Còn về chuyện tìm một nửa còn lại thì tôi nghĩ chưa đâu! Mọi thứ còn phải là duyên số nữa.

Đọc bài gốc tại đây.