Doanh thu rạp Việt, Doraemon áp đảo Nàng tiên cá, Fast X và phim Lý Hải

30/05 17:49
 

Bom tấn hoạt hình "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" hiện đang là tác phẩm bán được vé cao nhất tại rạp Việt, vượt trên cả Nàng tiên cá, Fast X và phim Lý Hải.

Bom tấn hoạt hình "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" hiện đang là tác phẩm bán được vé cao nhất tại rạp Việt, vượt trên cả Nàng tiên cá, Fast X và phim của Lý Hải.

Màn ảnh rộng dịp hè có nhiều tác phẩm ngoại đáng chú ý. Trong đó, để hưởng ứng dịp 1.6 (Quốc tế Thiếu nhi), nhiều hãng phim đã tung những bom tấn hoạt hình, những tác phẩm dành cho trẻ nhỏ để các bậc phụ huynh lựa chọn đưa trẻ đi xem.

Trong đó, đáng chú ý dịp này có "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời". Doraemon từ trước đến nay đã trở thành một thương hiệu phim hoạt hình được đông đảo khán giả trên toàn thế giới yêu mến.

Vậy nên, mỗi dịp có phần mới, hầu như phim đều có tỉ lệ bán được vé khá cao.

"Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" ra rạp Việt vào 26.5 vừa qua và nhanh chóng tạo cơn sốt. Phim hiện đang nắm giữ top 1 phòng vé Việt và đang có hơn 32 tỉ đồng doanh thu (sau 5 ngày công chiếu).

Hiện các nhà rạp như CGV, Lotte đều đang xếp suất chiếu của "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" cao nhất với hơn 2.100 suất chiếu. 

Theo lí giải của các chuyên gia phim ảnh, Doraemon chinh phục khán giả nhờ vào cốt truyện dễ tiếp cận, các nhân vật đáng yêu cùng những thông điệp nhân văn, phù hợp với mọi lứa tuổi. "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" phát huy tất cả điểm mạnh của thương hiệu phim về mèo ú, đồng thời gia giảm thêm gia vị mới để mang đến một tác phẩm vừa gần gũi, vừa độc đáo với người xem. 

Trong khi đó, những tác phẩm ngoại khác khả năng bán vé không bằng. Bom tấn của Disney là "Nàng tiên cá" chỉ mang về 5,6 tỉ đồng dù được chiếu cho trẻ em xem.

Tác phẩm này bị chê vì cốt truyện thiếu hấp dẫn, dễ đoán, nữ chính cũng không được lòng các fan hâm mộ.

Riêng bom tấn đua xe hành động  Fast X đang đứng ở vị trí thứ 2.  Tác phẩm này được công chiếu trước "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" và hiện đang thu về hơn 74 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phim ảnh con số trên vẫn khá khiêm tốn đối với một thương hiệu tỉ đô như Fast X.

Đứng vị trí thứ 4 phòng vé là "Lật mặt 6". Dù ra rạp được 1 tháng nhưng tác phẩm mới nhất của Lý Hải vẫn thu về thêm hàng trăm triệu đồng mỗi ngày công chiếu trong tuần vừa qua và đầu tuần này.

Hiện phim đang có gần 268 tỉ đồng và đang là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất của Lý Hải.

Lúc phim "Lật mặt 6" ra mắt, tác phẩm thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Có thời điểm phim thu về khoảng vài chục tỉ đồng một ngày công chiếu.

Đọc bài gốc tại đây.