Giám đốc nghệ thuật ở Liên hoan phim Cannes được HIFF mời làm giám khảo

08/03 11:48
 

Ông Olivier Père sẽ dự Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024 với vai trò giám khảo Hạng mục phim Đông Nam Á và là khách mời đặc biệt tại Hội thảo & Chợ dự án Phim HIFF.

Sáng 8-3, Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) công bố vị giám khảo đầu tiên ở hạng mục quốc tế.

Đó là ông Olivier Père (sinh năm 1971 tại Marseille, Pháp) - một giám tuyển, nhà phê bình điện ảnh và giám đốc nghệ thuật trong ngành điện ảnh.

Ông sẽ là giám khảo giám khảo Hạng mục phim Đông Nam Á và là khách mời đặc biệt tại Hội thảo & Chợ dự án Phim HIFF.

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM mời giám khảo quốc tế

Ông Olivier Père từng là giám đốc nghệ thuật của chương trình Directors' Fortnight, Liên hoan phim Cannes từ năm 2004 đến 2009.

Ông bắt đầu sự nghiệp dưới vai trò giám tuyển tại Cinémathèque française - Bảo tàng Điện ảnh ở Paris (từ năm 1995 đến 2009).

Từ năm 1997 đến 2012, ông trở thành nhà phê bình phim và làm việc cho tạp chí Les Inrockuptibles, cùng một số ấn phẩm khác.

Ông giữ chức vụ Giám đốc nghệ thuật của Directors' Fortnight, Liên hoan phim Cannes từ năm 2004 đến 2009. Năm 2009, ông trở thành Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Locarno (Thụy Sĩ).

Một năm sau, ông cùng Marie Colmant chắp bút một cuốn sách về Jacques Demy, đồng thời tham gia viết cuốn sách Take 100 - The Future of film: 100 New Directors

Năm 2012, ông được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Arte France Cinéma và giám đốc mua bán phim cho ARTE France.

Dự kiến, Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM sẽ có nhiều giám khảo, nhà làm phim uy tín trong và ngoài nước tham gia tuyển chọn và chấm giải các hạng mục.

Đây không chỉ là sự đảm bảo về chất lượng của những bộ phim tham gia tranh giải mà còn là dịp để các giám khảo, nhà làm phim quốc tế đến TP.HCM, khám phá những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam, khu vực và châu Á.

Ban tổ chức HIFF cho biết: "Sự tham dự của một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh như Olivier Père là một niềm vinh dự lớn của Liên hoan phim quốc tế TP.HCM.

"Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm và tầm vóc của mình trong lĩnh vực điện ảnh, ông Olivier Père sẽ tạo ra nhiều kết nối quan trọng, đưa điện ảnh Việt Nam đến gần với thế giới".

Đọc bài gốc tại đây.