Liên hoan phim quốc tế TP.HCM chào đón đạo diễn đại tài Kore-eda Hirokazu

01/03 11:54
 

Khán giả yêu điện ảnh nức lòng với thông tin Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ nhất - HIFF 2024 có khách mời là đạo diễn Nhật Bản Kore-eda Hirokazu.

Sinh năm 1962, Kore-eda Hirokazu là một trong những biểu tượng lớn của điện ảnh thế giới. Tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF 2024), Kore-eda Hirokazu sẽ được giới thiệu trong hạng mục "Directorial Symphony" - Tiêu điểm Đạo diễn.

Directorial Symphony là hạng mục sẽ thành thường niên của HIFF với sứ mệnh vinh danh một đạo diễn tiêu biểu, người đứng sau những tác phẩm điện ảnh mang đậm tính nghệ thuật, sự đa dạng về chủ đề, cũng như lối kể chuyện có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới thế giới điện ảnh.

Tác phẩm mới nhất của Kore-eda Hirokazu là Monster vừa qua được chiếu tại Việt Nam cũng tạo nên làn sóng bàn luận bởi câu chuyện ấn tượng và lối kể chuyện rất thơ. 

  • Hirokazu Kore-eda: Bảo vật điện ảnh của Nhật BảnĐỌC NGAY

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Shoplifters - từng giúp đạo diễn giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2018.

Kore-eda Hirokazu có sự nghiệp 30 năm với các bộ phim tiêu biểu khác như After Life (1998), Still Walking (2008), Air doll (2009), Like Father Like Son (2013)...

Liên hoan phim quốc tế TP.HCM có gì?

LHP quốc tế TP.HCM lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 13-4 tới với ba hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác, dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham dự với hàng ngàn khách mời trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới.

Ban giám khảo của HIFF 2024 là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục và Việt Nam.

Trong khuôn khổ HIFF 2024 sẽ có chương trình chiếu phim khai mạc, Tiêu điểm Đạo diễn, Việt Nam toàn cảnh, Ngã tư điện ảnh, TP.HCM trên màn ảnh, The Artistry Trilogy (Bộ ba nghệ thuật), World Canvas (Bức tranh thế giới - phản ánh điện ảnh thế giới và châu Á ngày nay), phim bế mạc... 

Các chương trình dự kiến tổ chức tương tự nhiều LHP lớn trên thế giới, mang bức tranh điện ảnh thế giới, châu Á, Việt Nam và TP.HCM đến với khán giả.

Việt Nam toàn cảnh là những câu chuyện sống động định hình nền điện ảnh Việt Nam đương đại, là cánh cửa để người xem "nhìn vào tâm hồn của một dân tộc". 

TP.HCM trên màn ảnh lựa chọn những phim thể hiện được sự phong phú, năng động về văn hóa và tinh thần sáng tạo của TP.HCM. Ngã tư điện ảnh nhằm thể hiện hành trình điện ảnh xuyên biên giới, tôn vinh mối liên hệ sâu sắc và cuộc đối thoại văn hóa giữa các thành phố và quốc gia.

Khán giả ở Việt Nam sẽ lần đầu tiên được gặp gỡ và giao lưu với ông qua các buổi tọa đàm trực tiếp. Những tác phẩm tiêu biểu của Kore-eda Hirokazu cũng sẽ chiếu trong khuôn khổ HIFF 2024.

Đọc bài gốc tại đây.