Nghịch lý của Taylor Swift và Blackpink

21/04 17:02
 

Taylor Swift bất ngờ được so sánh với Blackpink sau khi phát hành album mới.

Taylor Swift bất ngờ được so sánh với Blackpink sau khi phát hành album mới.

Theo Hollywood Reporter, album mới của Taylor Swift mang tên "The Tortured Poets Department" gồm 31 ca khúc, trong đó 16 bài hát được công bố trước.

Khi phát hành album, nữ ca sĩ bất ngờ giới thiệu phần thứ hai có 15 bài hát còn lại, tạo cơn sốt trên các bảng xếp hạng.

Việc Taylor Swift phát hành album đôi "The Tortured Poets Department" được nhận xét là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất năm.

Trên mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự ngạc nhiên khi Taylor Swift cùng lúc phát hành 31 bài, gần như không quan tâm đến thành tích hay sức lan tỏa của album.

Trong khi đó, nếu so sánh với Blackpink, nhóm mới chỉ có 33 bài hát bằng tiếng Hàn được phát hành trong suốt 7 năm hoạt động.

Phép so sánh này trở thành chủ đề được bàn luận trên X, Facebook và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Trước đó, album "Red (Taylor's Version)" của Taylor Swift phát hành vào năm 2021, bao gồm 30 bài hát. Đó cũng là số lượng bài hát mà Blackpink phát hành từ năm 2016 đến năm 2022.

Nếu tính cả những ca khúc solo của 4 thành viên cùng những lần hợp tác với những nghệ sĩ khác, Blackpink cũng chỉ có 41 ca khúc, tức là khoảng 5,9 ca khúc cho mỗi năm trong sự nghiệp.

Đương nhiên, không thể so sánh Blackpink với Taylor Swift vì họ đến từ hai nền âm nhạc khác nhau, cách thức hoạt động khác nhau.

Nhiều tranh cãi nổ ra khi hàng năm, Blackpink hoạt động âm nhạc thưa thớt. Người hâm mộ cho rằng, tài năng của cả 4 thành viên đang bị lãng phí khi bị công ty YG Entertainment kìm hãm, hạn chế.

YG chưa có nhóm nhạc nào vượt qua mốc 80 bài hát tiếng Hàn. Big Bang - nhóm nam huyền thoại của Kpop - chỉ có 69 ca khúc trong suốt sự nghiệp.

Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Youn Ha đánh giá: “Việc người hâm mộ muốn xem nhiều nội dung hơn về nhóm nhạc mà họ yêu thích là điều đương nhiên. Tuy nhiên, từ trường hợp của Blackpink, chúng ta không thể kết luận rằng, ra nhiều bài hát là tốt và phát hành sản phẩm ít là xấu".

Sau khi ra mắt full album thứ hai - "Born Pink", Blackpink bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Sau 26 đêm diễn, Blackpink thu về 78,4 triệu USD. Thành tích này đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất mọi thời đại, vượt qua "Spice World Tour" năm 2019 của Spice Girls (78,2 triệu USD).

Đọc bài gốc tại đây.