Những dự án phim Hàn gặp khó vì bê bối của diễn viên chính

08/04 07:24
 

Phim của Song Ha Yoon, Yoo Ah In… có khả năng bị “đắp chiếu” vô thời hạn vì ồn ào cá nhân.

Phim của Song Ha Yoon, Yoo Ah In… có khả năng bị “đắp chiếu” vô thời hạn vì ồn ào cá nhân.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, nhiều nhà sản xuất phim ảnh Hàn Quốc hiện phải đối mặt với vấn đề nan giải là liệu có thể phát hành những tác phẩm đã quay xong hay không, trong khi các diễn viên đóng chính lại vướng vào những ồn ào như sử dụng ma túy trái phép, bạo lực học đường, lái xe khi say rượu...

Song Ha Yoon

Sau hơn 2 thập kỉ hoạt động diễn xuất, mỹ nhân sinh năm 1986 dần khẳng định được tên tuổi với vai phản diện Jung Soo Min trong phim “Cô đi mà lấy chồng tôi”.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Song Ha Yoon đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khán giả quay lưng vì cáo buộc bạo lực học đường trong quá khứ, bất chấp việc công ty quản lí của cô lên tiếng phủ nhận.

Theo Ten Asia, tương lai của “History of Losers” (tạm dịch: Lịch sử của những kẻ thua cuộc) - bộ phim do Song Ha Yoon đảm nhận vai chính trở nên mông lung.

Tờ này cho biết, “History of Losers” trải qua vận xui hết lần này đến lần khác.

Theo đó, phim đã hoàn tất quá trình quay vào tháng 8.2022, tuy nhiên, trước đó, do nam chính Jo Byung Gyu vướng cáo buộc bạo lực học đường nên lịch chiếu phim bị hoãn lại.

Ở hiện tại, thêm bê bối của nữ chính, việc phát sóng “History of Losers” càng trở nên mờ mịt hơn. Đến mức biên kịch của tác phẩm chỉ biết “cười ra nước mắt” cho biết: “Tôi sắp phát điên rồi”.

Yoo Ah In

Một tác phẩm khác cũng gặp khó là “Goodbye Earth” (Tạm biệt Trái đất) do Yoo Ah In đóng chính.

Ban đầu, tác phẩm dự kiến ​​​​phát hành vào năm 2023, song ngày phát hành đã bị hoãn lại sau khi Yoo Ah In có kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine, ketamine, cần sa và propofol.

Sau 1 năm trì hoãn, cuối tháng 3.2024, nhà sản xuất chính thức thông báo việc “Goodbye Earth” sẽ được phát hành vào ngày 26.4.

Theo đội ngũ sản xuất, tranh cãi về ma túy của Yoo Ah In xảy ra trong giai đoạn hậu kì chứ không phải trong quá trình quay phim và họ đã cố gắng giảm thiểu sự xuất hiện của nam diễn viên, tránh không ảnh hưởng đến diễn biến của tác phẩm.

Lí giải việc “Goodbye Earth” có thể tiếp tục phát hành, Ten Asia nhận định do đây là sản phẩm của Netflix - nền tảng có trụ sở ở nước ngoài có trụ sở tại Mỹ nên có thể linh hoạt hơn so với các nhà đài phát hành phim trong nước.

Dù vậy, việc nhà sản xuất loại bỏ tên của Yoo Ah In ngay trong poster teaser được xem là động thái cần thiết, tránh việc tác phẩm nhận thêm những tiêu cực, do tên tuổi của Yoo Ah In trong mắt công chúng không còn nhiều thiện cảm.

Đáng chú ý, “Goodbye Earth” là tác phẩm hiếm hoi được phát hành trong khi diễn viên chính vướng bê bối.

Còn lại, số phận của những bộ phim có sự tham gia của Yoo Ah In như “The Match” và “Hi.5” vẫn chưa được quyết định.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, họ không thể dễ dàng xác định ngày phát hành vì phim sẽ được chiếu công khai tại các rạp trong nước.

Baek Sung Woo và Kwak Do Won

Chịu chung số phận “đắp chiếu” vô thời hạn do diễn viên chính lái xe khi say rượu là “Investigative Trip” (tạm dịch: Chuyến đi điều tra) hoàn thành quay vào năm 2019 và bộ phim “The Firefighters” (tạm dịch: Những người lính cứu hỏa), hoàn thành quay vào năm 2020.

Nhân vật chính của 2 bộ phim này lần lượt là Baek Sung Woo và Kwak Do Won. Baek Sung Woo bị bắt vì lái xe trong tình trạng say rượu vào tháng 11.2020, trong khi Kwak Do Won bị bắt vì lái xe trong tình trạng say rượu vào tháng 9.2022.

Trong đó, “Investigative Trip” xoay quanh câu chuyện của các thám tử, trong khi “The Firefighters” kể về những người lính cứu hỏa dựa trên vụ cháy Hongje-dong (Seodaemun-gu, Seoul) ngoài đời thực.

Đọc bài gốc tại đây.