Nữ triệu phú ở show về giới siêu giàu châu Á đột ngột qua đời

06/06 10:22
 

TPO - Anna Shay, người giàu nhất nhì chương trình truyền hình thực tế “Bling Empire”, qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo Anna Shay - người mẹ, người bà yêu thương, ngôi sao có sức cuốn hút và tia nắng rực rỡ nhất của chúng tôi - đã qua đời ở tuổi 62 vì một cơn đột quỵ. Anna đã dạy chúng tôi nhiều bài học cuộc sống về cách không nghiêm trọng hóa cuộc sống và tận hưởng những điều tốt đẹp nhiều hơn. Ảnh hưởng của bà ấy với cuộc sống của chúng tôi sẽ mãi mãi được khắc ghi, không bao giờ bị lãng quên”, gia đình nữ triệu phú chia sẻ với People.

Anna Shay qua đời ở tuổi 62 sau cơn đột quỵ. Ảnh: Getty Images.

Anna Shay được biết đến nhiều nhất qua Bling Empire (Đế chế phô trương), chương trình truyền hình thực tế về giới siêu giàu châu Á của Netflix.

Bà được bạn diễn, Kane Lim, mô tả trong phần 1: “Anna Shay là người mang nửa dòng máu Nhật, nửa dòng máu Nga và siêu, siêu giàu”.

Theo NBC, nguồn gốc về gia đình giàu có của Anna Shay không được tiết lộ nhiều, chỉ biết cha bà, Edward Shay, là người sáng lập Pacific Architects and Engineers - công ty hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ quốc phòng của Mỹ, tồn tại từ những năm 1960.

Mẹ ruột của Anna Shay xuất thân quý tộc Nga. Bà từng nói với Anna: “Con được sinh ra trong một quả cầu pha lê với chiếc thìa bạc”.

Vào thời điểm Bling Empire lên sóng phần 1 vào năm 2021, giá trị tài sản ròng ước tính của Anna vào khoảng 600 triệu USD.

Bà là người giàu nhất show thực tế ở phần 1, nhưng bị tụt hạng ở phần 2 bởi sự xuất hiện của nữ đại gia gốc Việt và chồng Donald Morris (tài sản ròng ước tính 1 tỷ USD).

Trong Bling Empire, Anna sống trong dinh thự 830 m2 ở khu nhà giàu Beverly Hills. Nếu tính cả khuôn viên bao gồm bãi cỏ, bể bơi, sân tennis… tổng diện tích lên tới 4.6000 m2. Được biết, bất động sản này được Anna mua vào năm 2001 với giá 9,4 triệu USD.

Toàn cảnh dinh thự của Anna. Ảnh: Netflix.

Trong cuộc phỏng vấn với People trước đây, nữ triệu phú thừa nhận không lường trước được mức độ thành công mà Bling Empire đạt được.

“Tôi thậm chí không mong đợi được đứng trước. Tôi nhút nhát và chỉ biết thuận theo những tình huống xảy ra. Tôi chỉ là tôi thôi”, bà nói.

Trước khi qua đời, Anna độc thân sau 4 cuộc hôn nhân thất bại. Bà có một con trai, Kenny Kemp (29 tuổi). Thông báo tin buồn có nhắc đến các cháu của ngôi sao truyền hình quá cố nhưng danh tính không được công khai.

Lần cuối người hâm mộ biết được tin tức về Anna Shay là vào tháng 12/2022. Bà đăng lên Instagram lời chúc nghỉ lễ vui vẻ.

Đọc bài gốc tại đây.