Taylor Swift lại phá kỷ lục

21/04 11:56
 

TPO - Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Theo Variety, Taylor Swift không ngừng phá kỷ lục của chính mình. Trở lại với The Tortured Poets Department, cô lập kỷ lục là ca sĩ đầu tiên có album đạt 200 triệu lượt phát trực tuyến/ngày trên nền tảng Spotify.

Chỉ ít giờ sau báo cáo của Spotify, lượng stream của The Tortured Poets Department tăng vọt lên 300 triệu lượt.

"Ngày 19/4, The Tortured Poets Department của Taylor Swift là album đầu tiên trong lịch sử Spotify có hơn 300 triệu lượt phát trực tuyến trong vòng một ngày. Lịch sử đã được tạo nên", đại diện công ty thông báo.

Đĩa đơn Fortnight trong album (kết hợp với Post Malone) cũng giữ thành tích là bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất trong vòng một ngày trên Spotify. Điều này giúp Taylor Swift phá bỏ kỷ lục của Adele với Easy on Me(2021).

Trước The Tortured Poets Department, Tay Swift hai lần lập kỷ lục album có số lượt phát trực tuyến nhiều nhất trong một ngày, lần lượt là Midnights (2022) và 1989 Taylor's Version (2023).

Taylor Swift nhiều lần tự phá kỷ lục của chính mình.

Ngoài Spotify, sản phẩm âm nhạc mới của Taylor Swift trở thành album được phát trực tuyến nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên Amazon Music trong ngày đầu ra mắt. Album cũng đã phá kỷ lục album nhạc pop có lượng phát trực tuyến lớn nhất mọi thời đại trong ngày đầu ra mắt trên Apple Music.

Sau khi lập kỷ lục mới, Taylor Swift thông báo cô đưa vào album thêm 15 bài hát, nâng tổng số ca khúc trong album từ 16 lên 31 bài. Theo ca sĩ tỷ phú, album mới tập hợp những ca khúc phản ánh cuộc sống, tình cảm. Đó có thể là những sự kiện thoáng qua trong đời nhưng cũng có thể là khoảnh khắc định mệnh trong đời Swift.

Theo chuyên gia âm nhạc của Hollywood Reporter, việc Taylor Swift lập kỷ lục mới là chuyện dễ hiểu.

"Rõ ràng sáng tác là sở trường của Swift. Album mới của cô ấy có cách kể chuyện tuyệt vời. Khi cô ấy viết về chuyện tình cảm, lời bài hát như đi guốc trong bụng chúng ta", chuyên gia Mesfin Fekadu nhận định.

Taylor Swift đang tạm nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình và bạn trai sau tour diễn kéo dài 6 đêm ở Singapore hồi tháng 3. Nữ ca sĩ sẽ tái khởi động The Eras Tour vào tháng 5.

Tour diễn vòng quanh thế giới The Eras Tour đang thu hút sự chú ý lớn của khán giả và chính quyền nhiều nước. Trước đó, Singapore đã làm mọi cách để Taylor Swift diễn độc quyền tại Đông Nam Á. Tour diễn được cho là mang lại doanh thu lớn, kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa hiệu quả.

Riêng Taylor Swift, The Eras Tour có doanh thu hơn một tỷ USD, góp phần giúp nữ ca sĩ lập kỷ lục là ca sĩ đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú USD chỉ nhờ vào âm nhạc.

Đọc bài gốc tại đây.