Taylor Swift thiết lập hàng loạt kỷ lục toàn cầu với album 31 ca khúc

22/04 05:45
 

Taylor Swift chứng minh vị thế của nghệ sĩ nhạc Pop lớn bậc nhất hành tinh với album mới "The Tortured Poets Department".

Taylor Swift chứng minh vị thế của nghệ sĩ nhạc Pop lớn bậc nhất hành tinh với album mới "The Tortured Poets Department".

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ, Taylor Swift, vừa tái xuất với album thứ 11 mang tên "The Tortured Poets Department", bao gồm 31 bài hát. Trong đó, 16 bài hát được công bố trước, và phần thứ hai gồm 15 bài hát còn lại cũng đã được Taylor tung ra ngay sau đó, gây bất ngờ cho công chúng.

Giới thiệu về album của mình, Taylor Swift chia sẻ: "Tôi đã viết rất nhiều bài thơ đau khổ trong hai năm qua và muốn chia sẻ tất cả với các bạn. Bây giờ câu chuyện không còn là của tôi nữa, chúng là của bạn".

Không ngoài dự đoán, album "The Tortured Poets Department" đã xô đổ và thiết lập hàng loạt kỷ lục âm nhạc toàn cầu.

Trên nền tảng âm nhạc lớn nhất thế giới Spotify, album của Taylor Swift ghi nhận 313,7 triệu stream (lượt phát trực tuyến) trong 24 giờ đầu phát hành, trở thành album âm nhạc có lượng stream ngày đầu cao nhất và là album được stream nhiều nhất 1 ngày bất kỳ trong lịch sử Spotify. Album "The Tortured Poets Department" vượt qua kỉ lục 186 triệu stream trước đó mà chính album “Midnights” của Taylor từng thiết lập.

Với thành tích này, Taylor Swift nắm trọn Top 3 album có lượng stream ra mắt cao nhất lịch sử âm nhạc toàn cầu bất kể giới tính nào: "The Tortured Poets Department" đạt 313,7 triệu stream, “Midnights” đạt 186 triệu stream, “1989 Taylor’s Version” đạt 176 triệu stream.

"The Tortured Poets Department" là album đầu tiên trong lịch sử có lượng stream ra mắt trung bình cho mỗi ca khúc là trên 10 triệu stream.

Ca khúc “Fortnight” đạt 25,2 triệu stream trong 24 giờ đầu, lập kỷ lục là ca khúc ra mắt với lượng stream nhiều nhất lịch sử. Taylor Swift chiếm 9/10 bài hát ra mắt với lượng streams khủng nhất mọi thời đại: “Fortnight” 25,2 triệu stream, “The Tortured Poets Department” 19 triệu stream, “Down Bad” 17,4 triệu stream, “Anti-Hero” 17,3 triệu stream, “So Long, London” 17,1 triệu stream, “My Boy Only Breaks His Favorite Toys” 17,1 triệu stream, “Lavender Haze” 16,4 triệu stream, “But Daddy I Love Him” 15,5 triệu stream, “Snow On the Beach” 15 triệu stream (chỉ có “Seven” của Jungkook và Latto lọt hạng 8 với 16 triệu stream).

Trên Apple Music, "The Tortured Poets Department" là album đầu tiên trong lịch sử có tất cả các bài hát ra mắt trong Top 25 của bảng xếp hạng Apple Music Mỹ. “Fortnight” là bài hát đầu tiên của nghệ sĩ nữ ra mắt vị trí số 1 trên Apple Music Mỹ.

Taylor Swift có 49 bài hát lọt Top 100 Apple Music Global cùng một lúc, là nghệ sĩ đầu tiên làm được điều này. Trong đó, có 9 bài hát ôm trọn hạng từ hạng 1 đến 9, với Fortnight ở hạng 1.

"The Tortured Poets Department" là album nhạc pop có lượng stream ngày đầu cao nhất mọi thời đại trên Apple Music toàn cầu.

Chuyên trang âm nhạc Rolling Stone chấm điểm số 100 tuyệt đối cho album "The Tortured Poets Department" và gọi album là này “bản nhạc kinh điển tức thì".

Talk Of The Chart dự đoán ca khúc “Fortnight” chắc chắn sẽ ra mắt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100, đồng thời các ca khúc nằm trong album cũng được dự đoán càn quét toàn bộ Top 10 của bảng xếp hạng.

Đọc bài gốc tại đây.