Truyền thông Hàn đặt nghi vấn LE SSERAFIM hát nhép ở Coachella

21/04 20:16
 

Buổi biểu diễn thứ hai của LE SSERAFIM ở Coachella 2024 tiếp tục vướng tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng, nhóm gần như “hát nhép" trên nền nhạc...

Buổi biểu diễn thứ hai của LE SSERAFIM ở Coachella 2024 tiếp tục vướng tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng, nhóm gần như “hát nhép" trên nền nhạc hỗ trợ lớn.

Chiều 21.4 (theo giờ Việt Nam), nhóm nhạc nữ Kpop LE SSERAFIM có buổi biểu diễn thứ hai tại lễ hội âm nhạc Coachella 2024, được tổ chức ở California, Mỹ.

Một tuần trước đó, ngày 13.4, đêm diễn đầu tiên của LE SSERAFIM đã diễn ra với nhiều tranh cãi về khả năng hát live.

Theo tờ Hankook Ilbo, nhóm đã thu hút nhiều sự chú ý khi tham dự Coachella với thời gian ngắn nhất trong số các ca sĩ Kpop. Tuy nhiên, họ lại gây tranh cãi với kỹ năng live đáng thất vọng trên sân khấu đầu tiên vào tuần trước. Nhiều khán giả chỉ trích LE SSERAFIM có kỹ năng ca hát dưới mức trung bình, giọng hát liên tục không ổn định và lạc nhịp.

Khi trở lại Coachella tuần này, biểu cảm và màn trình diễn của nhóm đã thoải mái hơn một chút. Nhưng lại có nhiều ý kiến trái chiều về AR (một phương pháp phát bản thu âm được ghi trước dưới dạng biểu diễn trực tiếp) to hơn so với tuần trước.

Các thành viên đã thể hiện những động tác tự tin và live đè giữa các bài hát, tuy nhiên ở một số đoạn AR bị cắt và khán giả còn không hề nghe được giọng hát live của các thành viên.

Dẫu vậy, bất chấp những tranh cãi về AR, bầu không khí tại hiện trường vẫn rất nóng bỏng. LE SSERAFIM kết thúc màn trình diễn kéo dài 45 phút bằng lời chào tươi sáng: “Cảm giác như giấc mơ đã trở thành hiện thực. Mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau nhé”.

Song phản ứng của khán giả Hàn Quốc vẫn chia rẽ. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, LE SSERAFIM đã tiến bộ rõ rệt, thì vẫn rất nhiều khán giả cảm thấy xấu hổ khi nhóm gần như hát nhép trên nền nhạc hỗ trợ lớn.

Một số khán giả bức xúc khi nhóm thu âm cả hơi thở và tiếng chạy nhảy trong bản AR để phát trên sân khấu. Các ý kiến khác chê bai trang phục trình diễn của nhóm lộn xộn, thiếu dấu ấn.

Trên mạng xã hội, một video đã lan truyền sau màn trình diễn, đó là khoảnh khắc Chaewon bỏ mic nhưng tiếng vẫn phát ra. Hay ở một video khác, phần nhạc AR còn được điều chỉnh tinh vi để khớp với việc Kazuha bỏ phân đoạn hát của mình.

Đọc bài gốc tại đây.