Trải nghiệm điện ảnh thuần khiết của đạo diễn trăm tỷ đồng

03/03 11:48
 

TPO - Tiệc Phim La Gi 2024 lần đầu tổ chức đã quy tụ hơn 200 khách mời là các nhà làm phim nhiều thế hệ cùng hội tụ trong bữa tiệc điện ảnh thân mật, tạo điều kiện cho các nhà làm phim trẻ ra mắt và chia sẻ.

Đây là chuỗi hoạt động được tạo ra với mục đích tạo cơ hội giao lưu, vui chơi, học hỏi lẫn nhau từ những nhà làm phim có cùng niềm yêu thích đối với nghệ thuật.

Sự kiện với sự tham gia của hơn 200 khách mời là các nhà làm phim, nhà sản xuất, diễn viên nổi tiếng như đạo diễn NSND Lý Thái Dũng, đạo diễn Phan Đăng Di, Nguyễn Tranh, Phan Gia Nhật Linh, Võ Thanh Hòa, Trịnh Đình Lê Minh… diễn viên Hồng Ánh, Lãnh Thanh, Lê Công Hoàng, Trịnh Thảo, Võ Điền Gia Huy… cùng hơn 100 các nhà làm phim trẻ.
31 bộ phim ngắn đã được Ban giám tuyển của Tiệc Phim La Gi chọn từ hơn 100 dự án phim gửi về. Các sản phẩm dự thi rất ấn tượng, nội dung có chiều sâu về những giá trị nhân văn, hình thức phong phú về thể loại như phim tình cảm, phim tâm lý, phim viễn tưởng, phim hài, phim hành động…
Các nhà làm phim trẻ giao lưu và chia sẻ các tác phẩm của mình đến những người cùng chung niềm yêu thích phim ảnh.

Có mặt tại sự kiện, "đạo diễn trăm tỷ" Võ Thanh Hoà chia sẻ: “Những kẻ mộng mơ tìm đến nhau một cách kỳ lạ. Ở đây có rất nhiều hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ nhưng lại có chung một tình yêu, đó là điện ảnh. Ở đây tôi được xem quá trời phim, nhiều phim đẹp, phim hay, phim vui, phim dở khóc dở cười, có quá nhiều điều thú vị ở đây. Nơi đây thật sự giúp tôi sống những ngày thật vui vẻ với phim ảnh thuần khiết”.

Với mong muốn kết nối và mở rộng điện ảnh đến với nhiều người hơn, Tiệc phim La Gi 2024 đặc biệt mở ra lớp hướng dẫn liên quan đến điện ảnh dành cho người dân bản địa, lớp Master Workshop chuyên sâu dành cho các nhà làm phim trẻ, Master Workshop về “Con đường trở thành nhà sản xuất phim”, Master Workshop “Tư duy hình ảnh”… với sự hướng dẫn của các nhà sản xuất, quay phim xuất sắc tại Việt Nam, từng được đề cử nhiều hạng mục quốc tế.

Talk show Con đường hoạt hình Việt với mục tiêu thúc đẩy và nuôi dưỡng những tài năng làm hoạt hình trẻ tại Việt Nam, chỉ ra những trở ngại, thách thức cũng như những bước phát triển trong tương lai của hoạt hình Việt sẽ được đem ra phân tích, thảo luận sôi nổi với dàn khách mời chất lượng trong ngành hoạt hình Việt.

Đọc bài gốc tại đây.