3 thực phẩm giúp hấp thụ cholesterol dư thừa, giúp giảm cân

24/04 15:00
 

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày, người có cholesterol cao nên bổ sung thêm 3 loại thực phẩm dưới đây.

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày, người có cholesterol cao nên bổ sung thêm 3 loại thực phẩm dưới đây.

Hành tây

Hành tây chứa prostaglandin A, có khả năng làm giãn mạch máu, làm mềm mạch máu, giảm độ nhớt của máu, tăng lưu lượng máu động mạch, thúc đẩy bài tiết natri và có tác dụng tốt trong việc hạ lipid máu, huyết áp, ngăn ngừa huyết khối.

Ngoài ra, tinh dầu trong hành tây không chỉ có tác dụng làm giảm cholesterol mà còn làm tăng hàm lượng cholesterol tốt.

Giá đỗ xanh

Giá đỗ có vị ngọt, tính mát, giàu nước, có tác dụng giảm mệt mỏi và thúc đẩy sản sinh chất lỏng trong cơ thể.

Đậu xanh vốn có tác dụng làm hấp thụ cholesterol và trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin C có thể tăng lên gấp 6 hoặc 7 lần. Một lượng lớn vitamin C có lợi cho việc bài tiết cholesterol và ngăn chặn nó lắng đọng trên thành trong của động mạch. Giá đỗ xanh còn rất giàu chất xơ, có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giảm cân.

Táo

Tác dụng hạ lipid của táo là do giàu pectin, có thể kết hợp với axit mật để hấp thụ chất béo trung tính và cholesterol dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Pectin cũng có thể được kết hợp với các chất làm giảm cholesterol khác (fructose, vitamin C) để tăng cường tác dụng hạ lipid máu.

Ngoài ra, axit axetic được phân hủy trong táo cũng có lợi cho quá trình dị hóa cholesterol và chất béo trung tính.

Đọc bài gốc tại đây.