30 học sinh ở Quảng Ngãi nhập viện cấp cứu sau khi ăn kẹo trước cổng trường

28/03 15:05
 

Sau khi mua kẹo trước cổng trường để ăn, hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi mua kẹo trước cổng trường để ăn, hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 28.3, cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra và phát hiện một quầy bán kẹo trước cổng Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến học sinh khi mua sử dụng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Quá trình làm việc ban đầu xác định, vào ngày 25.3, ông Nguyễn Đình Nhị (ở thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây) - chủ quán Nhị Ka - đã mua 4 gói kẹo dạng viên, có vỏ bọc kẹo nhiều màu sắc, không có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ tại chợ Quảng Ngãi, trọng lượng mỗi gói là 0,5kg với số tiền 50.000 đồng/kg để về bán lại với giá 1.000 đồng/4 viên.

Tuy nhiên, sau khi học sinh của Trường THCS Hành Tín Tây mua và sử dụng, trong các ngày qua, các em có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực. Ban Giám hiệu Trường THCS Hành Tín Tây xác định, đến thời điểm hiện tại, có hàng chục em học sinh có biểu hiện ngộ độc được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hành để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, ông Nguyễn Đình Nhị đã bán số kẹo này cho nhiều em học sinh và chỉ còn lại 0,8kg.

Công an xã Hành Tín Tây đã lập biên bản, báo cáo Công an huyện Nghĩa Hành theo dõi, đồng thời, tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Chiều 28.3, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành cho biết, hiện có khoảng 30 học sinh ở Trường THCS Hành Tín Tây được chuyển đến Trung tâm để khám sau khi mua kẹo ở trước cổng trường để sử dụng. Hầu hết các em có biểu hiện buồn nôn, đau bụng... Sức khoẻ các em tương đối ổn định, các y bác sĩ đang tập trung điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của các em.

"Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để theo dõi, chỉ đạo"- lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành chia sẻ thêm.

Đọc bài gốc tại đây.