5 loại dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, hỗ trợ giảm mỡ bụng

24/04 10:00
 

Để giúp làn da được khỏe mạnh và giảm được mỡ bụng, ngoài việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta có thể cân nhắc việc bổ...

Để giúp làn da được khỏe mạnh và giảm được mỡ bụng, ngoài việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta có thể cân nhắc việc bổ sung phù hợp một số dưỡng chất.

Vitamin D

Duy trì đủ lượng vitamin D trong cơ thể con người rất có lợi cho sức khỏe và giúp làn da khỏe mạnh, giảm mỡ bụng hiệu quả. Hàm lượng vitamin D trong máu cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư ruột kết và các tình trạng khác.

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể bổ sung vitamin D.

Người lớn nên bổ sung 1.000 IU-5.000 IU vitamin D mỗi ngày hoặc làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Vitamin C

Vitamin C nổi tiếng với đặc tính chống ôxy hóa. Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng việc ăn nhiều trái cây và rau quả hơn.

Vitamin C thúc đẩy sự hình thành collagen, một thành phần quan trọng của động mạch và da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine, một chất đặc biệt có tác động đáng kể lên phần mỡ bụng.

Thường xuyên ăn thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, vitamin C còn có thể giúp ruột non tăng cường hấp thu sắt. Vitamin C bôi ngoài da cũng có thể giúp giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Magiê

Magiê là một khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể con người. Nó cũng hỗ trợ sản xuất enzyme, có thể tham gia vào khoảng 360 phản ứng hóa học trong cơ thể con người và giúp giảm mỡ bụng.

Nguồn magiê phong phú nhất trong chế độ ăn uống của bạn là các loại rau lá xanh. Magiê giữ nước cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài và ổn định sự thay đổi nội tiết tố.

Một số loại thuốc có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt magiê như thuốc hạ axit dạ dày, thuốc lợi tiểu... Thiếu magiê có thể gây đau bụng kinh, tim đập nhanh, đau nửa đầu, lo lắng, co thắt cơ, táo bón...

Omega-3

Omega-3 chủ yếu bao gồm DHA và EPA, rất có lợi cho sức khỏe con người. Omega-3 có thể dưỡng ẩm cho da và chống lại tình trạng da đỏ, khô hoặc ngứa do viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến... Ngoài ra, giúp giảm mỡ bụng bằng cách tăng cường trao đổi chất.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người hiện nay không tiêu thụ đủ omega-3. Axit béo thiết yếu quan trọng này có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm cá, quả óc chó, hạt lanh, natto...

Omega 3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Người lớn nên tiêu thụ 1.000-4.000 mg dầu cá omega-3 mỗi ngày.

Sắt

Phụ nữ có thể mất 30-500 ml máu có chứa sắt trong thời kỳ kinh nguyệt. Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên bổ sung thêm chất sắt vì có thể giúp giảm vòng bụng. Sắt còn thúc đẩy tổng hợp và giữ mức collagen ổn định để làn da luôn mịn màng, tươi sáng, không có nếp nhăn.

Thiếu sắt có thể gây thiếu máu hoặc nồng độ hemoglobin thấp. Khi cơ thể thiếu chất sắt sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất hồng cầu.

Đọc bài gốc tại đây.