6 mẹo giúp bạn ăn ít hơn mà không cảm thấy đói khi giảm cân

24/04 12:33
 

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 mẹo giúp bạn ăn ít hơn mà không cảm thấy đói trong quá trình giảm cân .

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 mẹo giúp bạn ăn ít hơn mà không cảm thấy đói trong quá trình giảm cân.

1. Chọn thực phẩm giúp no lâu

Các loại thực phẩm ít chất béo, giàu protein và nhiều chất xơ có giá trị dinh dưỡng cao sẽ mang lại cảm giác no lâu hơn cho cơ thể. Hiểu đơn giản là càng chậm phân giải carbohydrate, chậm tiêu thụ protein, chất béo, cơ thể sẽ càng no lâu

2. Ưu tiên ăn rau trước

Trong bữa ăn, hãy ăn trước những thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ, nhiều nước như rau xanh, sau đó, ăn tới các thực phẩm khác để tránh ăn quá nhiều.

Bởi nếu bạn ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ trước, bạn sẽ nạp rất nhiều lượng calo dư thừa vào trong cơ thể trước khi dạ dày cảm thấy no.

3. Uống nước trước khi ăn

Để có thể duy trì cảm giác no lâu hơn vòng vài giờ sau bữa ăn, hãy uống nước lọc hoặc giấm táo trước bữa ăn 30 phút. Việc này sẽ giúp giảm được lượng calo nạp vào cơ thể một cách tự nhiên, khiến bạn cảm thấy không nhanh đói.

4. Ăn thực phẩm giàu protein

Để kiểm soát sự thèm ăn, tránh cảm giác đói thì các thực phẩm chứa nhiều protein như: cá, thịt, trứng, các sản phẩm từ đậu nành là điều bắt buộc bạn phải ăn trong các bữa chính.

Nhiều người ăn kiêng cho biết họ cảm thấy đói hơn sau khi chỉ ăn cháo, ngũ cốc và rau. Điều này là do họ không ăn đủ chất đạm và lượng thức ăn cần thiết trong mỗi bữa.

5. Ăn chậm, nhai kỹ

Hãy ăn chậm, nhai kỹ sẽ giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện cảm giác no lâu. Trong quá trình ăn, nhai thật chậm để não kịp phát tín hiệu đến dạ dày rằng bạn đã no.

6. Ăn đúng giờ, đúng bữa

Đừng ăn thêm quá nhiều đồ ăn khi bạn cảm thấy chưa no. Đặc biệt, tuyệt đối không bỏ bữa ngay cả khi đến giờ ăn bạn không cảm thấy đói.

Chỉ khi ăn uống đều đặn, cơ thể mới cảm nhận được nguồn cung cấp thực phẩm được đảm bảo, từ đó, cảm giác thèm ăn sẽ không tăng lên, khả năng kiểm soát cảm giác no sẽ hiệu quả hơn.

Đọc bài gốc tại đây.