Cha mất do bệnh hiểm nghèo, mẹ nhảy sông tự vẫn, 4 đứa con nhỏ dại mồ côi

02/05 15:11
 

Người cha mất do bệnh hiểm nghèo chưa được bao lâu thì đến lượt người mẹ nhảy cầu quyên sinh, 4 đứa trẻ từ 3-7 tuổi ở Quảng Nam rơi vào cảnh mồ côi.

Sáng nay, ngôi nhà nhỏ cạnh chợ Nam Phước, khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên nhuốm màu tang thương, người dân cùng gia đình chung tay mai táng cho chị Ngô Thị Huyền Trân (31 tuổi).

Chị Trân đã nhảy từ cầu xuống sông tự vẫn vào chiều qua, bỏ lại bốn đứa con thơ dại chịu cảnh mồ côi.

Bà con lối xóm ai cũng xót thương cho bốn đứa trẻ tội nghiệp (đứa lớn nhất 7 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi) sớm chịu cảnh mất cả cha lẫn mẹ.

  • 3 đứa trẻ bơ vơ trong chuồng lợn

Còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất người thân, nhưng đối với bà Mai Thị Ta (65 tuổi, bà nội của các cháu) dường như nỗi đau ấy quá lớn.

Chiều hôm qua khi nghe người ta báo tin chị Trân, con dâu của bà để lại xe máy trên cầu Câu Lâu nhảy xuống sông Thu Bồn tự tử, bà rụng rời tay chân, ngã khuỵu xuống đất.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày thi thể con dâu được lực lượng chức năng ở địa phương tìm thấy đưa về nhà.

Cách đây hơn hai tháng, con trai bà là anh Lê Đình Vũ đã trút hơi thở cuối cùng sau những tháng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư, bỏ lại người vợ trẻ và bốn đứa con thơ dại.

Chồng chết, chị Trân hằng ngày bán quán cơm trưa ở chợ để lo cho các con, còn bà nội bán trứng gà nướng cùng phụ con dâu lo cho các cháu.

"Từ ngày chồng mất thấy con dâu vẻ mặt buồn buồn, tôi cũng hay an ủi con, nhưng không ngờ nó lại nghĩ quẩn. Chỉ một thời gian ngắn mà bốn cháu của tôi phải gánh hai nỗi đau quá lớn" - người bà nghẹn ngào.

Ngôi nhà của bốn đứa trẻ giờ đây đượm buồn. Bên cạnh bàn thờ người cha còn nghi ngút khói hương là thi thể người mẹ đặt trên chiếc giường.

Những đứa trẻ ấy còn quá nhỏ để hiểu được cảm giác mồ côi, vô tư đùa giỡn trong khi mọi người trong gia đình lòng nặng trĩu, đau như cắt.

Giờ đây, trên vai của người bà sẽ nặng thêm bởi bốn đứa cháu nhỏ dại, trong khichồng của bà trước đó bị bệnh tai biến, không thể làm lụng gì để phụ giúp nuôi các cháu.

Ba mẹ chúng mất, giờ đây tôi sẽ ráng làm để lo cho các cháu" - bà xúc động nói.

Xót thương với cảnh bốn đứa trẻ sớm chịu cảnh mồ côi, tội nghiệp, hàng xóm láng giềng đã đặt thùng quyên góp ngoài đường, ai qua đường cũng quyên góp ít nhiều để hỗ trợ gia đình mai táng cho người mẹ xấu số, lo cho các cháu nhỏ.

Nhiều đoàn thiện nguyện, nhóm từ thiện, mạnh thường quân cũng chung tay quyên góp hỗ trợ cho bốn đứa trẻ mồi côi tội nghiệp ấy.

Đọc bài gốc tại đây.